Cổ phiếu có thể biến động cực đoan trong tuần tới

Theo CNBC, cổ phiếu có thể tiếp tục biến động cực đoan trong tuần tới, trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang gần chạm đáy.

Tuy nhiên, điều đó còn phụ thuộc vào diễn biến của dịch Covid-19, CNBC dẫn lời phân tích của giới chuyên gia.

Cục Dự trữ Liên bang sẽ họp trong tuần tới và các nhà đầu tư chờ đợi chính sách lớn của cơ quan này. Nhiều nhà kinh tế hy vọng FED hạ lãi suất về 0% khi nền kinh tế có thể rơi vào suy thoái do tác động của Covid-19.

co phieu co the bien dong cuc doan trong tuan toi

Chứng khoán có thể biến động mạnh trong tuần tới do dịch Covid-19. (Ảnh: CNBC)

Tuần qua, thị trường chứng khoán chứng kiến liên tiếp phiên giảm mạnh. Đáng chú ý là ngày 12/3, cổ phiếu Mỹ giảm điểm mạnh nhất kể từ "thứ hai đen tối" năm 1987 với các chỉ số đồng loạt mất khoảng 10%.

Tuy nhiên, hôm Thứ Sáu (13/3), chỉ số S&P 500 tăng 9,3%, ghi nhận phiên tăng điểm chưa từng có kể từ 28/10/2008. Dù vậy, S&P hiện vẫn thấp hơn 20,2% so với mức cao hồi tháng 2. Nhiều chuyên gia hy vọng S&P 500 sẽ tăng lên mức 2.400 điểm trước khi chạm đáy.

Lori Calvasina, chiến lược gia Mỹ tại RBC cho biết, phạm vi từ 2.300 đến 2.600 điểm là lãnh thổ suy thoái. Mmức giảm trung bình trong thời kỳ suy thoái, kể từ những năm 1930, là 32%.

Bà Calvasina nói: "Nếu chỉ số S&P xuống dưới 2.300 điểm là thị trường đang tệ hơn cả suy thoái". Trong tuần qua, S&P 500 giảm 8,9%, mức giảm tồi tệ nhất kể từ tuần 28/2.

Cũng theo CNBC, các nhà chiến lược chỉ ra rằng, diễn biến của Covid-19 là không thể đoán trước và khó có thể nói khi nào nó đạt đỉnh mặc dù nhiều nhà kinh tế dự đoán tăng trưởng kinh tế sẽ quay trở lại vào quý IV.

Hôm thứ Sáu, thị trường phản ứng tích cực sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia với dịch Covid-19 và qua đó giải phóng thêm 50 tỷ USD ngân sách chống dịch, miễn trừ nhiều thủ tục để đẩy nhanh việc xét nghiệm, chăm sóc người bệnh Covid-19.

Thị trường phản ứng tích cực còn do ông Trump đạt được thỏa thuận với nhiều công ty lớn, trong đó có Google, Target và Walmart với cam kết hỗ trợ chính quyền ông Trump phản ứng nhanh chóng với dịch Covid-19.

Tổng thống Trump cũng yêu cầu Bộ Năng lượng Mỹ mua dầu đưa vào kho dự trữ dầu chiến lược nhằm đẩy cao giá dầu.

co phieu co the bien dong cuc doan trong tuan toi SSI Research: Corona làm đảo lộn mọi dự báo
co phieu co the bien dong cuc doan trong tuan toi 2019, năm "ác mộng" của nhiều doanh nghiệp ô tô
co phieu co the bien dong cuc doan trong tuan toi Johnson & Johnson thu hồi 33.000 sản phẩm, cổ phiếu lao dốc
/ vtc.vn