Cơ hội ăn tối cùng nhà sáng lập Tiki

Ông Trần Ngọc Thái Sơn sẽ chọn 5 startup phù hợp để ăn tối và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, trong chương trình do VnExpress tổ chức. 

Chương trình "Dinner with the Changers" thực hiện trong khuôn khổ cuộc thi Startup Việt 2019. Nhằm tạo cơ hội tiếp xúc các điển hình khởi nghiệp thành công, ban tổ chức mở rộng cơ hội tham gia bữa tối cùng ông Trần Ngọc Thái Sơn cho tất cả startup đang hoạt động trên thị trường. Riêng doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử sẽ được ưu tiên xem xét tham gia. Startup đăng ký tham dự tại đây.

Nhà sáng lập Tiki và ban tổ chức Startup Việt 2019 sẽ lựa chọn startup dựa trên ba tiêu chí. Trước hết, startup cần thể hiện những mục tiêu lớn, dài hạn, đồng thời cho thấy sự chuẩn bị kỹ cho các kế hoạch và nguồn lực để hiện thực hóa mục tiêu.

Kế đến, chương trình cũng xem xét tầm nhìn của startup khi chọn thị trường để phát triển. Cụ thể, thị trường cần đủ lớn để về lâu dài, khi startup tăng trưởng thì có thể dễ dàng và nhanh chóng nới rộng phạm vi hoạt động.

Tiêu chí thứ ba và quan trọng nhất là yếu tố con người. Các startup cần có người đồng hành, đội ngũ đáng tin cậy và có đủ tiềm năng đi xa về lâu dài.

Tại buổi gặp gỡ, 5 nhà sáng lập của các startup có thể trao đổi cởi mở với ông Trần Ngọc Thái Sơn về kinh nghiệm khởi nghiệp, tham vấn dự án đang triển khai hoặc tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư với nền tảng thương mại điện tử hàng đầu khu vực.

co hoi an toi cung nha sang lap tiki

Sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Tiki, Trần Ngọc Thái Sơn.

Chủ tịch HĐQT Tiki cho biết thông qua những buổi tiếp xúc với startup, ông muốn hỗ trợ và đồng hành cùng các doanh nghiệp trẻ để góp phần thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của Việt Nam.

"Tôi thấy may mắn khi trong 9 năm qua, Tiki luôn nhận sự đồng hành và cố vấn của nhiều nhà đầu tư và vượt qua những thử thách tăng trưởng mà startup nào cũng phải đối mặt. Vì vậy, tôi và Tiki mong muốn 'pay it forward' - đáp đền tiếp nối, tức nếu ai đó làm điều tốt cho bạn, thì bạn làm điều tương tự cho những người khác", ông Sơn chia sẻ.

Bên cạnh đó, Tiki hiện là nền tảng thương mại điện tử quy mô lớn với hàng triệu khách hàng, cộng với chuỗi cung ứng, kho bãi, hạ tầng. Thông qua buổi gặp gỡ, đại diện doanh nghiệp kỳ vọng có cơ hội kết nối và hợp tác với nhiều startup Việt, thúc đẩy công nghệ và sản phẩm của startup.

Ông Sơn cũng là thành viên hội đồng chuyên môn của Startup Việt 2019. Qua buổi ăn tối cùng startup, ông sẽ mang đến những góc nhìn thực tế, sắc bén và thiết thực cho các đơn vị tham dự chương trình bình chọn năm nay.

Buổi gặp gỡ sẽ diễn ra vào tối ngày 25/10 tại TP HCM.

Ông Trần Ngọc Thái Sơn tốt nghiệp chuyên ngành thương mại điện tử của trường Đại học New South Wales, Australia. Ông giữ nhiều vị trí như Giám đốc Marketing cho Vinabook, Quản lý điều hành ở Vega (Clip.vn) và thiết kế web cho Impaq Interactive (Thái Lan). Các vị trí này cung cấp nhiều kinh nghiệm cho nhà sáng lập trẻ trong marketing, thiết kế web và sách. Khi trở về Việt Nam, với số vốn chỉ 5.000 USD, ông gầy dựng Tiki và tăng quy mô doanh nghiệp lên gấp nhiều lần sau 9 năm.

Thành lập vào năm 2010 với xuất phát điểm là sách, sau 9 năm hoạt động, Tiki đã trở thành nền tảng thương mại điện tử đa ngành uy tín hàng đầu tại Việt Nam khi lọt vào top 6 trang thương mại điện tử tại Đông Nam Á và top 2 tại Việt Nam về lượng truy cập trang. Trong năm 2019, dự đoán nền tảng Tiki sẽ chạm mốc một tỷ lượt truy cập, có tiềm năng trở thành kỳ lân công nghệ tiếp theo của Việt Nam.

Khánh Anh

co hoi an toi cung nha sang lap tiki
co hoi an toi cung nha sang lap tiki Tiki "tiêu" hết tiền VNG đầu tư
co hoi an toi cung nha sang lap tiki VNG không còn là cổ đông lớn nhất của Tiki
co hoi an toi cung nha sang lap tiki Lazada "hụt hơi" trong cuộc đua hút người dùng với Shopee, Tiki
co hoi an toi cung nha sang lap tiki VNG rót thêm hơn 120 tỷ đồng vào Tiki

/ startup.vnexpress.net