Có hay không việc hạ điểm chuẩn để cứu con gái phó chủ tịch tỉnh Sóc Trăng?

Theo một cán bộ trong hội đồng tuyển sinh lớp 10, nếu lấy đúng chỉ tiêu vào Trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng) tới những em có tổng điểm 46,9 là dừng, còn con phó chủ tịch tỉnh chỉ đạt 46,2 điểm

Ngày 19-7, ông Ông Duy Thiện, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu (TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), xác nhận so với kế hoạch được duyệt, chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 của trường này tăng 28 học sinh. Trong số này có con gái của ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng.

co hay khong viec ha diem chuan de cuu con gai pho chu tich tinh soc trang
Trường THPT Hoàng Diệu, nơi con gái ông Ngô Hùng sẽ vào học lớp 10

Bốn tháng trước, chính ông Ngô Hùng đã ký Quyết định số 819 về việc phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020. Trong đó, Trường THPT Hoàng Diệu có chỉ tiêu chỉ 600 học sinh vào lớp 10.

Ông Huỳnh Chí Phến, Phó hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Diệu, cho biết căn cứ chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh, năm học 2019-2020, trường dự kiến tổ chức 15 lớp 10 (mỗi lớp 40 học sinh). Việc dự trù tuyển thêm vài chục học sinh là nhằm để lắp chỗ những trường hợp học sinh trúng tuyển nhưng xin nghỉ, chuyển trường…

Trước câu hỏi phải chăng việc hạ điểm tuyển sinh đầu vào lớp 10, tăng chỉ tiêu ngoài kế hoạch nhằm "cứu" con của ông Ngô Hùng vào một trong những điểm trường chuẩn của tỉnh, ông Phến trả lời rằng việc bổ sung thêm chỉ tiêu tuyển sinh do lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh quyết định, chứ trường không có thẩm quyền.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng, nói không biết con ông Ngô Hùng thi vào THPT Hoàng Diệu. Theo bà Hà, khi họp xét tuyển sinh lớp 10 có hơn chục thành viên trong hội đồng. Vài thành viên nói hằng năm nếu lấy đúng chỉ tiêu tỉnh giao thì có khi thiếu nên phải mất thời gian trình xin xét lần 2.

"Vì vậy, hội đồng có ý kiến với lãnh đạo sở là cứ xét điểm, có thể dự trù một hai trường hợp, không sao hết. Khi các em đăng ký học chính thức mà đủ số thì giữ luôn, còn dư vài em thì cũng không sao", bà Hà nói.

Bà Hà cũng cho rằng Trường THPT Hoàng Diệu cơ sở vật chất tốt, nếu tăng thêm học sinh cũng không tăng thêm lớp.

"Lấy tới 600 thì tiếc, uổng quá vì điểm các em học cũng khá, điểm cũng cao lên lấy dư ra một chút. Vì vậy, Hoàng Diệu dư 28 em, TP Sóc Trăng dư mười mấy, Trần Văn Bảy trên 10, Đại Ngãi dư 50… ", bà Hà giải thích.

Theo một cán bộ trong hội đồng tuyển sinh lớp 10, nếu lấy đúng chỉ tiêu 600 học sinh vào THPT Hoàng Diệu thì hết các em có tổng điểm 46,9 là dừng, còn con ông Ngô Hùng chỉ đạt 46,2 điểm.

co hay khong viec ha diem chuan de cuu con gai pho chu tich tinh soc trang

Sóc Trăng tăng chỉ tiêu, hạ điểm chuẩn để con lãnh đạo đỗ lớp 10?

UBND tỉnh Sóc Trăng cho trường THPT Hoàng Diệu tuyển 600 học sinh vào lớp 10. Sau đó, trường này tuyển thêm 28 em, trong ...

co hay khong viec ha diem chuan de cuu con gai pho chu tich tinh soc trang

Năm 2019, điểm chuẩn các trường đại học khối xã hội biến động thế nào?

Điểm chuẩn các trường top trên khả năng sẽ ít có biến động, song các trường top dưới có thể giảm mạnh do lượng thí ...

PHONG KHÊ

/ nld.com.vn