Cô gái sưu tập búp bê chân giả tặng bệnh nhi

Chloe Newman 18 tuổi bị mất chân phải khi còn nhỏ. Hàng trăm búp bê đã được cô quyên góp cho những bệnh nhi lắp chân giống mình. 

Ý tưởng của Chloe nảy ra khi hãng Mattel giới thiệu Barbie Fashionista #121 - mẫu búp bê thời trang được thiết kế giống như một người dùng chân giả. Chloe từng nhiều lần đến bệnh viện để lắp chân giả, kể từ khi một tuổi. Ban đầu, Chloe muốn mua 100 búp bê Barbie để tặng cho những bệnh nhân nhí vừa lắp chân giả.

"Tôi nghĩ bọn trẻ có lẽ sẽ cảm thấy tốt hơn về bản thân mình, hoặc ít nhất điều mà tôi mong muốn là các em nhận ra rằng 'Ồ thật tuyệt, người ta làm ra những em búp bê giống như mình, tại sao mình lại phải cảm thấy xấu hổ về bản thân'", Chloe chia sẻ.

Song, những mẫu Barbie rất khó mua. Chloe chỉ mua được 4 con ở Walmart địa phương, một vài con từ Amazon và thậm chí cố gắng liên hệ với hãng Mattel để có thể mua với số lượng lớn. Chloe quyết định kêu gọi gia đình và bạn bè cùng tìm kiếm, mua giúp mình những mẫu búp bê này. Sau khi vận động, rất nhiều búp bê được gửi đến nhà cô ở Mechanicville, New York.

"Không người nào muốn lấy lại tiền mua búp bê, tôi nhận được 15-20 con búp bê cùng một lúc", Chloe nói. Hãng Mattel tặng thêm 200 con búp bê nữa cho Bệnh viện Nhi Shriners, hơn cả số lượng mà cô gái trẻ thu thập được.

Kế hoạch quyên tặng của Chloe đã thành công ngoài mong đợi. Tổng cộng, Chloe cùng gia đình quyên khoảng 430 mẫu búp bê Barbie này và tặng cho Bệnh viện Nhi Shriners vào ngày 14/10.

co gai suu tap bup be chan gia tang benh nhi
Búp bê chân giả được Chloe sưu tập để tặng bệnh nhi lắp chân giả giống mình. Ảnh: CNN

Nhận được rất nhiều búp bê, bệnh viện Shriners lại tặng tiếp chúng cho các bệnh nhân ở Springfield và chia sẻ đến các cơ sở khác của bệnh viện. Mẹ cô cảm thấy biết ơn khi Chloe được thay chân giả mới miễn phí mỗi năm khi lớn lên. Với chiếc chân đó, Chloe vẫn có thể đi giày thể thao hay giày cao gót giống như bất kỳ cô gái nào khác.

"Con gái tôi có thể làm mọi thứ giống như một người bình thường có thể làm, kể cả tham gia đội cổ vũ, chơi bowling, trượt tuyết. Điều đó thật tuyệt vời. Hàng trăm mẫu búp bê Barbie chả có gì là nhiều so với những gì chúng tôi đã nhận được".

Phương Dung (Theo CNN)

co gai suu tap bup be chan gia tang benh nhi Cô gái bơm môi từ năm 13 tuổi để thành búp bê Barbie

Stefanie Mulic dự định sẽ bơm mông, cắt bỏ xương sườn, hút mỡ đùi... để có diện mạo giống nhân vật hoạt hình nổi tiếng.

co gai suu tap bup be chan gia tang benh nhi Người phụ nữ Anh chi nghìn đô thành búp bê Barbie

Người phụ nữ 48 tuổi trải qua hơn 100 cuộc phẫu thuật thẩm mỹ trong gần 20 năm để biến bản thân thành búp bê ...

co gai suu tap bup be chan gia tang benh nhi Hot girl gây sốc cộng đồng mạng vì mặt búp bê, thân hình cơ bắp cuồn cuộn

Hot girl 21 tuổi đến từ Trung Quốc gây sốc cộng đồng mạng vì sở hữu gương mặt xinh như búp bê, nhưng thân hình ...

/ vnexpress.net