Cổ động viên World Cup hào hứng với mũ truyền thống Nga

Người hâm mộ khắp thế giới đến Nga xem World Cup rất thích thú với chiếc mũ truyền thống "kokoshnik".

co dong vien world cup hao hung voi mu truyen thong nga

Phụ nữ đội mũ truyền thống kokoshini của Nga trong ngày khai mạc World Cup 14/6 tại Moskva. Ảnh: Reuters.

Mũ "kokoshnik" thu hút chú ý của cổ động viên nước ngoài sau khi hình ảnh ba khán giả đội chiếc mũ này và ăn bánh mì kẹp xúc xích trong trận đấu giữa Nga và Tây Ban Nha hôm 1/7 xuất hiện trên truyền hình quốc gia Nga, theo Reuters.

Kokoshnik là mũ truyền thống của Nga, có hình dạng giống như chiếc vương miện. Cổ động viên Nga thường đội mũ này tới các trận đấu để ủng hộ đội nhà. "Tôi thực sự muốn cổ vũ đội nhà bằng cách đội kokoshniki. Tôi tin là nó sẽ mang đến may mắn cho họ", cổ động viên Nga Kermen Mandzhiyeva nói.

Trong khi đó, nhiều cổ động viên nước ngoài coi kokoshnik như một phụ kiện thời trang. "Nó rất đẹp, nhiều màu sắc và trông rất hợp với tôi", một cổ động viên người Brazil đang có mặt ở St Petersburg chia sẻ.

N hà thiết kế Tatyana Dombrovskaya cho biết mũ kokoshni là một trong những đồ lưu niệm mà cổ động viên World Cup mua nhiều nhất ở Nga. "Đó là một phần văn hóa của chúng tôi mà khách du lịch có thể mang theo khi rời Nga", Dombrovskaya nói.

Trước đây, phụ nữ Nga đã kết hôn thường đội mũ kokoshni, nhưng truyền thống này dần mai một và hiện nay chiếc mũ chỉ còn được sử dụng bởi thành viên trong các nhóm múa dân gian.

World Cup 2018 diễn ra tại 11 thành phố của Nga, trong đó có Moskva, St Petersburg và Sochi. Trận chung kết của giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 15/7. Đội chủ nhà đã gây bất ngờ khi đánh bại Tây Ban Nha ở vòng 1/16 và sẽ gặp Croatia trong trận tứ kết lúc 1h sáng mai (giờ Hà Nội).

Huyền Lê

co dong vien world cup hao hung voi mu truyen thong nga Cổ động viên Anh đi bộ 5 tháng tới Nga cổ vũ World Cup

David Mills đi bộ qua nhiều quốc gia trước khi tới Nga để cổ vũ cho đội tuyển Anh thi đấu World Cup.

co dong vien world cup hao hung voi mu truyen thong nga \'Lễ hội người chết\' của cổ động viên Mexico tại World Cup 2018

Người dân thủ đô Moskva của Nga được trải nghiệm lễ hội truyền thống Mexico nhờ sự nhiệt tình của người hâm mộ bóng đá ...

co dong vien world cup hao hung voi mu truyen thong nga Nữ CĐV Iran trông như \'búp bê sống\' trên khán đài World Cup

Tuyển Iran đã phải ra về sau vòng bảng, nhưng cổ động viên của đội bóng này vẫn được dân mạng chú ý nhờ vẻ ...

/ https://vnexpress.net