Cổ động viên tràn xuống sân hành hung cầu thủ, trận đấu ở Pháp bị hủy bỏ

Hàng chục CĐV của Nice đã tràn xuống sân tấn công cầu thủ Marseille khiến trận đấu rạng sáng 23/8 ở Ligue 1 bị hủy bỏ.

Cuộc so tài giữa Nice và Marseille trong khuôn khổ vòng 3 Ligue 1 biến thành "hỗn chiến" khi các CĐV tràn xuống sân tấn công cầu thủ.

Sự việc xảy ra ở phút 75, khi Dimitri Payet tiến đến cột cờ góc để thực hiện quả đá phạt. Các CĐV quá khích của Nice đã ném chai nước trúng lưng của Payet. Tiền vệ người Pháp nhặt chai nước và ném thẳng vào khu vực CĐV đang đứng.

Cổ động viên tràn xuống sân hành hung cầu thủ, trận đấu ở Pháp bị hủy bỏ   - 1
CĐV quá khích của Nice tràn xuống sân.

Một số khán giả của Nice sau đó chửi bới ngôi sao của Marseille. Hai cầu thủ khác của Marseille là Guendouzi và Alvaro lao tới giải cứu đồng đội, đồng thời lăng mạ CĐV Nice, khiến đám đông trên khán đài mất bình tĩnh và tràn xuống sân và lao vào tấn công cầu thủ.

Lực lượng an ninh ở sân Riverie không thể cản được hơn 30 CĐV cùng lao xuống đồng loạt. Tình hình chỉ được ổn định sau đó vài phút, khi các CĐV quá khích bị khống chế. Trọng tài nhanh chóng thổi còi và yêu cầu các cầu thủ trở về phòng thay đồ để giữ an toàn.

Bên ngoài sân, HLV Jorge Sampaoli của Marseille cũng xung đột với lực lượng an ninh và một thành viên bên phía Nice. Ông thầy người Argentina muốn lao vào "ăn thua đủ" với đối phương, nhưng bị học trò ngăn lại.

Cổ động viên tràn xuống sân hành hung cầu thủ, trận đấu ở Pháp bị hủy bỏ   - 2
Lực lượng an ninh sân Riverie không cản được đám đông quá khích.

Theo Amazon Prime, ít nhất 3 cầu thủ Marseille bị hành hung dẫn đến thương nhẹ, đó là Luan Peres, Guendouzi và Payet. Một số cầu thủ Nice cũng bị thương trong vụ va chạm.

Trong gần 2 giờ đồng hồ trận đấu tạm dừng, đại diện Nice tìm cách thuyết phục CĐV giữ bình tĩnh. Chủ tịch Jean-Pierre Rivere cũng có mặt để trấn an khán giả, đồng thời yêu cầu cảnh sát có mặt để bảo đảm an ninh.

Sau cuộc họp với ban tổ chức sân, các quan chức Ligue 1 yêu cầu cho trận đấu tiếp tục, nhưng Marseille từ chối thi đấu. Các cầu thủ của Marseille, dẫn đầu bởi HLV Sampaoli, đã đợi ở hành lang với ba lô để rời sân vận động Rivere Arena.

Cổ động viên tràn xuống sân hành hung cầu thủ, trận đấu ở Pháp bị hủy bỏ   - 3
Những vết cào trên cổ Guendozi (Marseille) được cho là do CĐV Nice gây ra.

Chỉ có Nice trở lại sân sau quãng thời gian gián đoạn, khiến trận đấu không thể tiếp tục. Trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu lúc 11h50 phút (giờ địa phương).

"Trọng tài đứng về phía chúng tôi. Ông ấy cho rằng tình trạng an ninh không được đảm bảo và ủng hộ việc hủy trận đấu, nhưng ban tổ chức vẫn muốn trận đấu được tiếp tục. Thật không thể chấp nhận được. Chúng ta cần phải đặt ra tiền lệ cho bóng đá Pháp", Chủ tịch Pablo Longoria của Marseille trả lời RMC.

Cổ động viên tràn xuống sân hành hung cầu thủ, trận đấu ở Pháp bị hủy bỏ   - 4
Cầu thủ Nice (áo đỏ) trở lại sân, nhưng Marseille thì không.

Hiện kết quả chung cuộc của trận đấu chưa được xác nhận. Nice có thể được xử thắng 3-0 khi Marseille từ chối thi đấu, hoặc tỷ số là 1-0 - kết quả cuối cùng trước khi màn hỗn chiến nổ ra. Một trường hợp khác có thể xảy ra là hai đội thi đấu nốt 15 phút cuối trận để phân định thắng bại.

Tuy nhiên, chắc chắn Nice sẽ nhận án phạt nặng do không đảm bảo an ninh, để khán giả tràn xuống sân tấn công cầu thủ. Đây là trận đấu đầu tiên ở Ligue 1 mùa này diễn ra tình trạng "vỡ sân".

HỒNG NAM

Cầu thủ Ligue 1 đột quỵ trong lúc thi đấu Cầu thủ Ligue 1 đột quỵ trong lúc thi đấu
Messi, Neymar ngồi ngoài, PSG trút mưa bàn thắng ở Ligue 1 Messi, Neymar ngồi ngoài, PSG trút mưa bàn thắng ở Ligue 1
PSG thua trận thứ 2 liên tiếp sau trận đấu có 5 thẻ đỏ PSG thua trận thứ 2 liên tiếp sau trận đấu có 5 thẻ đỏ
/ vtc.vn