CLB Khánh Hòa nợ phí lót tay hàng chục tỷ dồng, cầu thủ dừng tập luyện

CLB Khánh Hoà không tập luyện từ ngày 8/12 do các cầu thủ bị nợ rất nhiều khoản tiền trong thời gian dài.

"Chúng tôi không nhận được các khoản tiền phí lót tay bị nợ vào ngày 7/12 như dự kiến nên toàn đội quyết định sẽ dừng tập luyện từ ngày 8/12. Không ai mong muốn câu chuyện này xảy ra cả, nhưng khó khăn thực tế là như vậy và chúng tôi cũng rất mong mọi thứ được giải quyết", một cầu thủ của CLB Khánh Hoà xác nhận với VTC News.

Theo chia sẻ từ cầu thủ này, tổng số tiền các cầu thủ bị nợ rất lớn, cũng lên đến con số trên chục tỷ đồng. Họ chưa nhận được 2 tỷ đồng tiền thưởng thăng hạng hồi đầu mùa giải 2023.

Nhiều khoản tiền thưởng cho các trận đấu cũng chưa được thanh toán. Dù vậy, các cầu thủ Khánh Hòa chấp nhận không lấy các khoản thưởng do nằm ngoài khả năng chi trả của đội bóng. Họ chỉ mong được thanh toán phí lót tay.

khanh-hoa-123-03244550
Cầu thủ Khánh Hoà liên tục bị nợ tiền phí lót tay.

Các cầu thủ còn bị nợ 70% tiền lót tay cho mùa giải trước, đây là khoản mà nhà tài trợ cũ phải trả nhưng đơn vị này bàn giao đội mà không thanh toán. Ở mùa giải mới, đơn vị tiếp quản cũng chưa thanh toán phần tiến phí lót tay cho giai đoạn lượt đi V.League 2023/2024.

Trái với một số tin đồn, các cầu thủ của CLB Khánh Hoà không bị nợ lương, tiền lương tháng 11 vừa được thanh toán.

Một số cầu thủ khác cho biết họ không phải không thông cảm với tình hình khó khăn chung cuả nhiều đội bóng. Nhưng nếu các khoản nợ bị dồn lại quá lớn, câu chuyện "vỡ nợ" của CLB Than Quảng Ninh có thể xuất hiện một lần nữa. Khi đó, người chịu thiệt nhất là các cầu thủ chứ không phải ai khác.

Ngay ở mùa giải này, 24 thành viên của CLB TP.HCM vừa viết tâm thư để đòi tổng số tiền nợ lên đến gần 30 tỷ đồng.

Ở vòng 5 V.League, CLB Khánh Hoà sẽ chạm trán CLB Bình Dương. Đội bóng phố biển để ngỏ khả năng ra sân và đang tính đến phương án dừng thi đấu. Đội Khánh Hoà có nguy cơ bị xử thua 0-3 nếu không ra sân thi đấu. Nếu bỏ giải giữa chừng, họ sẽ bị đẩy xuống thi đấu ở giải hạng Ba Quốc gia 2024/2025.

Mai Phương / VTC News