CLB Hải Phòng vào bảng đấu vừa sức tại cúp C2 châu Á

CLB Hải Phòng nằm ở bảng H - khu vực Đông Nam Á tại đấu trường cúp C2 châu Á mùa giải 2023/2024.

CLB Hải Phòng nằm ở bảng H gặp Hougang United (Singapore), Sabah FC (Malaysia) và Central Cost Mariners (Australia). Đây được xem là bảng đấu vừa sức với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Hougang United không quá mạnh, lực lượng tương đồng với CLB Hải Phòng. Sabah FC và Central Cost Mariners là các đối thủ mà đại diện Việt Nam đủ sức giành chiến thắng.

Bảng G được xem là bảng "tử thần" của khu vực Đông Nam Á tại cúp C2 châu Á. Terengganu FC (Malaysia), Bali United (Indonesia) là 2 đội bóng "quen mặt" ở các giải đấu cấp châu lục nhiều năm qua. Trong khi đó, Stallion Laguna hay PSM Makassar đều được xem là đội bóng hàng đầu tại nhóm hạt giống của mình.

Kết quả bốc thăm khu vực ASEAN.

Kết quả bốc thăm khu vực ASEAN.

Bảng A chứng kiến cơ hội đi tiếp của Dynamic Herb Cebu FC (Philippines) và McArthur FC (Australia) lớn hơn so với Shan United (Myanmar và Phnom Penh Crown FC (Campuchia).

 

Theo thể thức của AFC Cup 2023/2024, 12 đội ở khu vực ASEAN được chia vào 3 bảng, mỗi bảng 4 đội. 3 đội đứng đầu sau vòng đấu bảng cùng 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ vào bán kết khu vực.

Đội vô địch của khu vực ASEAN sẽ dự vòng bán kết liên khu vực, nơi có sự góp mặt của các CLB tới từ khu vực phía Nam, Trung và Đông Á. Đội vô địch liên khu vực sẽ gặp đội vô địch khu vực phía Tây ở chung kết toàn giải AFC Cup diễn ra vào ngày 5/5/2024.

CLB Hải Phòng để lại nhiều nuối tiếc ở vòng loại cúp C1 châu Á 2023/20224. Họ thắng thuyết phục Rangers FC (Hong Kong) 4-1 ngay trên sân khách. Trong chuyến đi dến Hàn Quốc, CLB Hải Phòng tiếp tục có bàn dẫn trước chủ nhà Incheon United. Trận đấu phải diễn ra hiệp phụ khi 2 đội hoà nhau 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. CLB Hải Phòng để thua 1-3 chung cuộc.

HLV Chu Đình Nghiêm từng có kinh nghiệm dẫn dắt Hà Nội FC tại cúp C2 châu Á 2019. Đội bóng Thủ đô chỉ chịu thua April 25 FC (Triều Tiên) ở trận bán kết liên khu vực Đông Á - Đông Nam Á. Đây là thành tích cao nhất trong lịch sử của 1 đội bóng Việt Nam khi tham dự cúp C2 châu Á.

https://vtc.vn/clb-hai-phong-vao-bang-dau-vua-suc-tai-cup-c2-chau-a-ar815086.html

 

MAI PHƯƠNG / VTC News