CLB Công an Hà Nội thua trận thứ 2 liên tiếp

Bàn thắng của Bùi Tiến Dũng mở ra chiến thắng quan trọng của Viettel FC trước CLB Công an Hà Nội tại vòng 3 V-League.

Cuộc đọ sức giữa CLB Công an Hà Nội và Viettel FC gợi nhớ về truyền thống hào hùng của màn so tài giữa CLB Công an Hà Nội và Thể Công nhiều năm về trước. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng ngành Công an lập tức đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số.

Tuy nhiên, đối diện với họ là Viettel FC thi đấu chắc chắn và đầy tính kỷ luật. Sự xuất hiện của Bùi Tiến Dũng ở hàng thủ và Jaha ở khu trung tuyến khiến nhiều đợt tấn công của CLB Công an Hà Nội đi vào ngõ cụt. Dù không chủ động chơi tấn công nhưng bàn thắng mở tỉ số lại bất ngờ đến với Viettel FC. Phút 15, từ đường chuyền tinh tế của Nguyễn Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng bật cao đánh đầu chuẩn xác mang về lợi thế cho đội bóng áo lính.

bui-tien-dung-viettel-1-21321232
Tiến Dũng ghi bàn cho Viettel FC.

Bùi Tiến Dũng ghi bàn cho Viettel FC.Bàn thắng này mở ra thế trận thuận lợi cho Viettel FC. Họ được chơi đúng với phong cách phòng ngự - phản công truyền thống của mình. Đối mặt với hàng thủ có nhiều ngôi sao của đối phương, CLB Công an Hà Nội loay hoay với nhiều phương án tấn công nhưng không mang lại hiệu quả.

Khi không thể phối hợp ở cự li ngắn, CLB Công an Hà Nội quyết định đưa bóng bổng lên cho tiền đạo Rodrigues. Nhưng anh bị theo kèm chặt trong 45 phút đầu tiên và không để lại dấu ấn nào.

Bước sang hiệp 2, Viettel FC tiếp tục duy trì thế trận chắc chắn bên phần sân nhà. Trong khi đó, HLV Paulo Foiani quyết định đưa những cầu thủ có khả năng tấn công tốt như Văn Thanh, Văn Toản hay Văn Đức vào sân. Dù vậy, điều chỉnh của nhà cầm quân người Brazil không phát huy nhiều tác dụng.

Khi mà hàng công chưa kịp toả sáng thì hàng thủ của CLB Công an Hà Nội lại bộc lộ nhiều khoảng trống. Phút 62, Đức Chiến nhận bóng từ đường chuyền của Duy Thường trươc khi anh ra chân sát vòng cấm đánh bại Bùi Tiến Dũng.

Trong thế không còn gì để mất, CLB Công an Hà Nội dồn toàn bộ đội hình sang phần sân của Viettel FC. Phút 90, pha tạt bóng tưởng chừng như không mấy nguy hiểm của Đoàn Văn Hậu lại khiến Bùi Tiến Dũng lúng túng đưa bóng về lưới nhà và giúp CLB Công an Hà Nội có bàn gỡ.

Dù vậy, quãng thời gian còn lại là không đủ để CLB Công an Hà Nội có thể giành lại dù chỉ là 1 điểm trên sân nhà. Chung cuộc, thầy trò Foiani chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2 trước Viettel FC.

Kết quả: CLB Công an Hà Nội 1-2 Viettel FC

Ghi bàn:

CLB Công an Hà Nội: Bùi Tiến Dũng (90’, phản lưới nhà)

Viettel FC: Bùi Tiến Dũng (15’), Nguyễn Đức Chiến (62’)

 
Mai Phương / VTC News