Chuyển nhượng ngày 15/7: Donnarumma gia nhập PSG

Cập nhật thông tin chuyển nhượng 2021: Donnarumma gia nhập Paris Saint-Germain.

Đêm qua, Paris Saint-Germain công bố chiêu mộ thành công Gianluigi Donnarumma. Thủ môn 22 tuổi gia nhập đội bóng Pháp với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Donnarumma và AC Milan quyết định chia tay nhau từ sau khi mùa giải 2020/21 khép lại. Hợp đồng của anh với đội bóng cũ chính thức hết hiệu lực vào ngày 1/7. Sau khi kết thúc EURO 2020, Donnarumma đã gửi lời tri ân tới Rossoneri.

Chuyển nhượng ngày 15/7: Donnarumma gia nhập PSG - 1
Donnarumma gia nhập PSG.

Người gác đền sinh năm 1999 vừa có màn trình diễn xuất sắc để cùng đội tuyển Italia vô địch EURO 2020. Donnarumma là thủ môn đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này.

Tính đến thời điểm hiện tại, PSG đã có 5 tân binh gồm Donnarumma, Georginio Wijnaldum, Sergio Ramos, Achraf Hakimi và Danilo Pereira. Trong đó, 3 người gia nhập đội bóng Pháp với tư cách cầu thủ tự do.

Man City chuyển hướng sang Lewandowski

Robert Lewandowski được xem là phương án dự phòng của Manchester City trong trường hợp không chiêu mộ được Harry Kane. Đội chủ sân Etihad vừa bị từ chối cách đây vài ngày, khi gửi tới Tottenham đề nghị chuyển nhượng trị giá lên tới 100 triệu Bảng. Đội bóng London muốn giữ đội trưởng đội tuyển Anh thêm một mùa giải.

Bayern Munich vẫn coi Lewandowski là trụ cột và chính vì tiền đạo người Ba Lan này, đội đương kim vô địch Bundesliga đứng ngoài cuộc đua chiêu mộ Erling Haaland. Lewandowski vẫn hài lòng ở đội chủ sân Allianz Arena, nhưng từ cuối mùa giải trước truyền thông Đức đã đưa tin anh sẵn sàng chuyển tới một giải đấu khác để tìm kiếm thử thách mới.

Chuyển nhượng ngày 15/7: Donnarumma gia nhập PSG - 2
Lewandowski là phương án dự phòng của Man City trong kỳ chuyển nhượng hè 2021.

AC Milan chiêu mộ Giroud giá 1 triệu Bảng

Paolo Maldini, giám đốc kỹ thuật của AC Milan, xác nhận đội bóng này sắp ký hợp đồng với Olivier Giroud. Tiền đạo người Pháp có mặt ở Italy để kiểm tra y tế và thực hiện các thủ tục cuối cùng, hoàn tất vụ chuyển nhượng trong hôm nay (15/7).

Phí giải phóng hợp đông của Giroud với Chelsea chỉ là 1 triệu Bảng. AC Milan vẫn nỗ lực đàm phán để hạ giá, nhưng cuối cùng vẫn chấp nhận trả cho Chelsea số tiền như trên để sớm đưa tiền đạo người Pháp tới Serie A.

Chuyển nhượng ngày 15/7: Donnarumma gia nhập PSG - 3
Giroud vừa trải qua kỳ EURO 2020 không thành công cùng đội tuyển Pháp.

Man Utd chưa đẩy mạnh thương vụ Varane

Theo Sky Sports, Manchester United vẫn dè dặt trong thương vụ chuyển nhượng Raphael Varane. Đội chủ sân Old Trafford được Real Madrid cho phép tiếp xúc với trung vệ người Pháp, nhưng quá trình đàm phán diễn ra chậm hơn dự kiến và cả 2 bên cũng không có động thái thúc đẩy quyết liệt.

Bản thân Varane cũng chưa có quyết định về tương lai. Trung vệ 28 tuổi vẫn chờ kết quả đàm phán gia hạn hợp đồng với Real Madrid trước khi cân nhắc các lựa chọn.

Hợp đồng của Varane chỉ còn lại một năm. Trong trường hợp đạt được thỏa thuận với Varane, Real Madrid có thể giữ cầu thủ này nếu anh không yêu cầu ra đi.

Kết quả Champions League: Đánh bại PSG, Man City lần đầu vào chung kết Kết quả Champions League: Đánh bại PSG, Man City lần đầu vào chung kết
PSG biến Bayern thành cựu vương Champions League PSG biến Bayern thành cựu vương Champions League

MINH NGỌC

/ vtc.vn