Chuyên gia: Đội tuyển nữ Việt Nam tiến bộ về tinh thần và tư duy chơi bóng ở World Cup

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng đội tuyển Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ về mặt tinh thần và tư duy chơi bóng ở đấu trường lớn nhất thế giới.

Đội tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup 2023 bằng trận thua 0-7 trước Hà Lan. Đây là thất bại đậm nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở vòng bảng. Tuy nhiên, theo chuyên gia Phan Anh Tú, trước đối thủ mạnh hơn và thể hiện rõ quyết tâm thắng đậm, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn cho thấy sự tiến bộ về ý thức chơi bóng dù phải chịu sức ép lớn của đội tuyển nữ Việt Nam.

"Đội tuyển Hà Lan hơn đội tuyển Việt Nam cả về kỹ năng lẫn thể lực nhưng ở trận đấu này, chúng ta nhìn được điểm tích cực. Trước sức ép lớn như vậy, các cầu thủ của chúng ta vẫn giữ được tính tổ chức đội hình, sự tập trung và phần nào kiểm soát bóng, chứ không vội vã phá bóng. Tôi thấy một số pha xử lý bóng cá nhân khá tốt. Tuy nhiên, đẳng cấp của đối thủ vượt trội nên họ rất nhanh chóng thu hồi", ông Phan Anh Tú nhận xét.

vietna-holland-19211942
Đội tuyển Hà Lan chứng minh đẳng cấp vượt trội đội tuyển Việt Nam.

Việc thầy trò HLV Mai Đức Chung không giành điểm số nào là điều đã được báo trước. Đây là bảng đấu quá khó khi các đối thủ của đội tuyển nữ Việt Nam là đương kim vô địch (Mỹ), đương kim á quân (Hà Lan) và đội mạnh nhất trong nhóm tân binh của giải (Bồ Đào Nha). 

Chuyên gia Phan Anh Tú phân tích: "Thông qua các trận đấu này, chúng ta thấy đẳng cấp lên tiếng là như thế nào. Tại sao điều đó không thể hiện rõ ở những lượt trận đầu? Các đội bóng mạnh càng thi đấu càng hay hơn. Đội tuyển Hà Lan chưa chắc thắng đậm nếu gặp đội tuyển Việt Nam ở lượt đầu tiên.

Các đội bóng trình độ cao sẽ có ít thời gian tập trung. Nhưng với đẳng cấp của mình, khi họ bắt nhịp thì càng đá càng hay. Chúng ta tập trung lâu hơn nên thi đấu rất tốt ở trận đầu nhưng sau khi liên tiếp đối đầu với các đội mạnh, thể lực đội tuyển Việt Nam bị mài mòn và phong độ đi xuống". 

https://vtc.vn/chuyen-gia-doi-tuyen-nu-viet-nam-tu-tin-dam-choi-bong-o-world-cup-ar809975.html

Văn Hải / VTC News