Chuỗi ngày khủng hoảng của Tiger Woods cách đây 10 năm

Ngày 27/11 đánh dấu tròn mười năm Tiger Woods lâm vào chuỗi ngày khủng hoảng về tinh thần lẫn sự nghiệp.

Một bài báo xuất hiện ngày 25/11/2009, khai thác đời sống tình ái của Tiger Woods. Khoảng 48 giờ sau đó, anh ngồi sau vô-lăng và tự gây tai nạn xe không thương vong. Hai vụ việc này như ngọn lửa được châm mồi, thiêu rụi danh tiếng và hạnh phúc gia đình của thần tượng golf thế giới.

Woods lái chiếc Cadillac Escalade, mất kiểm soát, đâm vào trụ nước cứu hỏa. Xe anh chỉ dừng lại sau khi tông vào gốc cây. Hiện trường ngay bên ngoài nhà riêng ở Isleworth Windermere, Florida. Chỉ hai ngày trước đó, tờ National Enquirer tiết lộ tin Tiger Woods quan hệ lăng nhăng với nữ nhân viên phục vụ Rachel Uchitel của một hộp đêm tại New York.

chuoi ngay khung hoang cua tiger woods cach day 10 nam
Scandal bùng nổ cuối tháng 11/2009 sau vụ tự đâm xe khiến Tiger Woods mất gia đình, với cô vợ siêu mẫu Elin Nordegren, vô số hợp đồng tài trợ và nhiều năm lao đao trong sự nghiệp. Ảnh: AP.

Ngày 29/11, truyền thông đổ xô đến trước các cổng vào sân golf Isleworth. Họ ngóng thông tin Woods tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tai nạn. Anh cũng tố cáo những lời đồn đoán, những bản tin sai lệch. "Siêu Hổ" mô tả những người đưa tin xuyên tạc về bản thân và gia đình anh là vô trách nhiệm.

Hôm sau, Woods thông báo vắng mặt tại giải Chevron World Challenge do anh khởi xướng và chủ trì. Hiện nay, sự kiện này vẫn thuộc PGA Tour mang tên Hero World Challenge. Giải năm nay khởi tranh ngày 4/12.

Chuỗi ngày tồi tệ của Woods năm 2009 chưa kết thúc. Ngày 2/12 năm đó, Woods bị kết tội lái xe bất cẩn và phải nộp 164 USD tiền phạt. Tờ US Weekly cùng lúc moi ra một phụ nữ tên Jamiee Grubbs có cuộc tình vụng trộm với Woods, kèm nội dung các tin nhắn và thư thoại của anh.

Vài giờ sau khi bài báo xuất hiện, siêu sao golf thế giới thú nhận mọi thứ. "Tôi đã làm gia đình đổ vỡ. Tự đáy lòng, tôi thực sự hối hận vì những lỗi lầm ấy", Woods nói. "Tôi không đủ tinh thần sáng suốt để nhận ra mức độ nghiệp trọng từ sự xoi mói của các tờ báo".

chuoi ngay khung hoang cua tiger woods cach day 10 nam
Chuyện đời tư của Tiger Woods liên tục bị phơi bày trên các mặt báo Mỹ.

Grubbs không phải là bóng hồng duy nhất bước ra ánh sáng. Trong tuần kế tiếp, hết người này đến người khác kể về chuyện từng là "phở" của Woods. Đây là thời điểm bùng nổ cơn mê loạn về Woods trên mặt báo. "Siêu Hổ" xuất hiện trên bìa New York Post trong 20 ngày liên tục. Tần suất này thậm chí nhiều hơn một lần so với thảm họa khủng bố 11/9/2001.

Ngày 11/12/2009, Woods thông báo rời golf vô thời hạn để cứu vãn hôn nhân. Anh tâm sự: "Tôi cần tập trung làm tốt hơn trong vai trò người chồng, cha và cả chính bản thân". Hai ngày sau đó, Accenture là doanh nghiệp đầu tiên cắt quan hệ đối tác với Woods.

Ngày 19/2/2010, khoảng một tháng sau khi vào trung tâm cải tạo hành vi ở Mississipi, Woods xuất hiện trên truyền hình quốc gia để xin lỗi với sự chứng kiến của gia đình và bạn bè. Chương trình này được ghi hình tại tổng hành dinh của PGA Tour ở Florida. "Tôi không trung thực, là kẻ lăng nhăng, lừa dối. Những việc làm của tôi không thể chấp nhận. Lỗi lầm chỉ mình tôi chịu", anh nói.

Đến giữa tháng 3/2010, Woods thông báo việc trở lại thi đấu ở major The Masters. Đây là lần xuất trận đầu tiên của anh kể từ khi vụ tai tiếng tầm "bom tấn golf toàn cầu" nổ ra bốn tháng trước đó.

Tại cuộc họp báo ở sân Augusta National trong khuôn khổ The Masters hôm 5/4/2010, Woods tiếp nhận các câu hỏi của giới truyền thông. Lần đầu tiên, Woods tương tác với báo giới kể từ sau vụ đâm xe. Chủ tịch Billy Payne của sân golf lừng danh nói: "Người hùng của chúng ta đã không sống xứng đáng với những kỳ vọng về tấm gương mà chúng ta muốn con cái noi theo".

chuoi ngay khung hoang cua tiger woods cach day 10 nam
Woods cúi đầu xin lỗi công chúng vì ồn ào đời tư trong cuộc họp báo tại Augusta National tháng 4/2010. Ảnh: AP.

Phil Mickelson đăng quang The Masters 2010 trong khi Woods cán đích ở vị trí T4, cách năm gậy so với nhà vô địch. Chín năm sau, Woods đoạt chiếc cúp thứ năm ở giải đấu này, đồng thời là major thứ 15 trong sự nghiệp gồm 82 thắng lợi ở PGA Tour.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

chuoi ngay khung hoang cua tiger woods cach day 10 nam Chuyến bay định mệnh của golfer huyền thoại Payne Stewart

Ngày 25/10/1999, chiếc phản lực tư nhân cất cánh từ phi trường quốc tế Orlando đi Texas, chở theo Payne Stewart - đương kim vô ...

chuoi ngay khung hoang cua tiger woods cach day 10 nam Thế giới golf dậy sóng vì Tiger Woods

Nhiều tên tuổi lớn trong làng golf chúc mừng Tiger Woods sau danh hiệu PGA Tour thứ 82 mà golfer này vừa đoạt được ở ...

/ vnexpress.net