Chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới

Phố Wall nới rộng đà tăng sau một tuần chững lại vì hy vọng sẽ sớm có một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Hai chỉ số chính là S&P 500 và Nasdaq Composite đạt mức đóng cửa cao nhất mọi thời đại khi tăng lần lượt 0,8% và 1,3% lên 3.133,6 điểm và 8.632,4 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones cũng tăng lên mức cao kỷ lục hơn 28.066 điểm.

Công nghệ là lĩnh vực dẫn dắt đà tăng của S&P 500, với mức tăng chung đạt 1,4%. Cổ phiếu của Nvidia tăng 4,9%, Intel tăng 2,1%, Apple tăng 1,8%, trong khi cổ phiếu của Amazon cũng đóng cửa cao hơn 1,6%.

chung khoan my lap dinh moi
Nhân viên giao dịch trên Sàn chứng khoán New York. Ảnh: Reuters

Đà tăng trở lại của phố Wall sau nhịp chững lại tuần trước xuất phát từ kỳ vọng của giới đầu tư về một thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc.

Thời báo Hoàn cầu, một tờ báo của Trung Quốc, đưa tin Bắc Kinh và Washington "đang tiến gần hơn" tới một thỏa thuận về thương mại. Trong khi đó, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O’Brien cho biết cuối tuần trước rằng, một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc có thể thực hiện trước cuối năm nay.

"Thị trường đang mong đợi một thỏa thuận giữa Mỹ và Trung Quốc để giảm bớt mối lo về sự leo thang trong cuộc chiến thương mại", Tom Essaye, nhà sáng lập The Sevens Report, cho biết. "Tuy nhiên, trừ khi có một bất ngờ xảy ra, thỏa thuận giai đoạn một có thể không bao gồm việc cắt giảm quá mạnh thuế quan hiện tại, có thể có một số, nhưng không nhiều. Và như vậy, tác động của điều này tới kinh tế toàn cầu có thể sẽ không rõ ràng".

Tính từ đầu năm, chỉ số S&P 500 đã tăng 25% và đang hướng tới mức tăng cao nhất kể từ 2013. Chỉ số Nasdaq cũng tăng hơn 30%, còn chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng hơn 20%. Trong tháng gần nhất, Dow Jones và S&P 500 đã tăng lần lượt 4,1% và 3,7%, còn chỉ số Nasdaq Composite cũng tăng 4,7%.

Chứng khoán châu Á sáng nay cũng mở cửa phiên giao dịch trong sắc xanh. Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương tăng 0,6% trong đầu phiên, với các thị trường lớn trong khu vực đều tăng điểm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản và Kospi của Hàn Quốc lần lượt tăng 0,9% và 0,6%. Tại Trung Quốc, hai sàn chứng khoán lớn nhất là Thượng Hải và Thâm Quyền cùng tăng điểm khi mở cửa.

Nối tiếp phiên đầu tuần, chỉ số Hang Seng của Hong Kong cũng tăng 0,3% nhờ sự kiện IPO của Alibaba. Cổ phiếu của đại gia thương mại điện từ này đã tăng gần 7% trong phiên giao dịch đầu tiên trên sàn Hong Kong, đánh dấu thương vụ IPO lớn nhất thế giới trong năm tính đến nay.

Minh Sơn (theo CNBC)

chung khoan my lap dinh moi Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới sau tuyên bố từ giới chức Trung Quốc

Các nhà đầu tư đã hoan nghênh các tuyên bố của giới chức Trung Quốc về kế hoạch của hai nền kinh tế lớn nhất ...

chung khoan my lap dinh moi Giữa vòng vây ép, Donald Trump liên tiếp ghi kỷ lục mới

Chứng khoán Mỹ lên đỉnh cao kỷ lục mới và đã tăng hơn 22,8% kể từ đầu năm. Ông Donald Trump đang đẩy nhanh thỏa ...

/ vnexpress.net