Chứng khoán Mỹ bị bán tháo mạnh nhất 3 tháng

Cả ba chỉ số chủ chốt của Wall Street lao dốc sau các báo cáo tài chính gây thất vọng của doanh nghiệp và thông báo chính sách của Fed.

Chốt phiên giao dịch 27/1, chỉ số DJIA mất 2,1% xuống 30.303 điểm, ghi nhận phiên tệ nhất kể từ cuối tháng 10/2020. S&P 500 giảm 2,6% xuống 3.750 điểm, cũng có phiên giảm mạnh nhất 3 tháng. Chỉ số này đã mất sạch đà tăng từ đầu năm. Nasdaq Composite hôm qua giảm 2,6% xuống 13.270 điểm.

Cổ phiếu Boeing giảm gần 4% sau khi công bố lỗ ròng kỷ lục 11,9 tỷ USD năm 2020 vì sự cố 737 Max và đại dịch. AMD mất hơn 6% kể cả khi hãng chip này công bố doanh thu và lợi nhuận vượt dự báo của Wall Street.

Đà giảm tại Wall Street tăng tốc sau thông báo chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Cơ quan này giữ nguyên lãi suất tham chiếu quanh 0% và không thay đổi chương trình mua lại trái phiếu mỗi tháng, đồng thời cam kết hỗ trợ nền kinh tế đến khi phục hồi hoàn toàn.

"Khi lo ngại về Covid vẫn lan tràn trên toàn cầu và quá trình tiêm vaccine chậm đáng thất vọng, kinh tế Mỹ có thể mất đà trong quý đầu năm", Seema Shah - kinh tế trưởng tại Principal Global Investors nhận định.

Microsoft ban đầu tăng mạnh nhờ báo cáo kết quả kinh doanh tốt. Hãng này tiếp tục hưởng lợi từ xu hướng làm việc và học tập từ xa trên toàn cầu. Tuy nhiên, đà tăng bị xóa sạch gần hết theo diễn biến chung của thị trường. Chốt phiên, mã này chỉ còn tăng 0,25%.

Cổ phiếu Facebook tăng 0,68% trong khi Tesla giảm 2,1% hôm qua. Cả hai hãng này đều công bố báo cáo tài chính sau khi thị trường đóng cửa. Cổ phiếu Apple giảm 0,8% và tiếp tục giảm trong phiên giao dịch ngoài giờ, sau khi báo cáo kết quả kinh doanh.

Hà Thu (theo Reuters, CNBC)

Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh Chứng khoán Mỹ tiếp tục lập đỉnh

Wall Street đi lên khi nhà đầu tư kỳ vọng vào lợi nhuận các hãng công nghệ lớn trong báo cáo tài chính tuần tới.

/ vnexpress.net