Chứng khoán châu Á đỏ lửa vì Mỹ - Trung

Các thị trường lớn tại châu Á sáng nay đồng loạt đi xuống, do lo ngại Mỹ - Trung chưa thể ký thỏa thuận thương mại sơ bộ. 

Sáng nay, chỉ số Hang Seng trên sàn Hong Kong mở cửa giảm 2,2%. Sau đó, Hang Seng dần phục hồi, hiện mất 1,6%. Hai chỉ số lớn khác trong khu vực là Nikkei 225 (Nhật Bản) và Kospi (Hàn Quốc) có thời điểm giảm 1,7% và 1,4%. Hiện mức giảm này chỉ còn 0,8% và 1,3%.

Tại thị trường Trung Quốc, Shanghai Composite mất 0,4%, giảm mạnh hơn so với đầu phiên. Shenzhen Composite giảm tương tự. Hàng loạt thị trường khác, từ Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), New Zealand, Australia, Singapore cũng đang đi xuống. Chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương hiện mất 1,37%.

Chứng khoán châu Á nối gót Wall Street lao dốc, sau thông tin trên Reuters rằng Mỹ và Trung Quốc có thể không đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn một, do cả hai bên đều có đòi hỏi quá cao. Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua cũng cho biết trước báo giới rằng ông chưa sẵn sàng ký thỏa thuận với Trung Quốc, vì nước này không có thiện chí đàm phán như ông mong muốn.

Tình hình chính trị tại Hong Kong càng khiến Mỹ và Trung Quốc căng thẳng. Trung Quốc hôm qua đã lên tiếng phản đối và cảnh báo đáp trả sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật Hong Kong hôm 19/11.

Sáng nay, các chỉ số tương lai của chứng khoán Mỹ cũng giảm điểm. DJIA, S&P 500 và Nasdaq Composite tương lai hiện đều mất 0,2%.

Hà Thu (theo CNN, Bloomberg)

chung khoan chau a do lua vi my trung 212946 Trung Quốc hạ lãi suất, chứng khoán thế giới tiến tới mức cao kỷ lục

Thông tin Trung Quốc bất ngờ hạ lãi suất chủ chốt khiến các chỉ số chứng khoán châu Á và châu Âu tăng khoảng 0,1-0,3%, ...

chung khoan chau a do lua vi my trung 212946 Chứng khoán Mỹ lập kỷ lục mới sau tuyên bố từ giới chức Trung Quốc

Các nhà đầu tư đã hoan nghênh các tuyên bố của giới chức Trung Quốc về kế hoạch của hai nền kinh tế lớn nhất ...

/ vnexpress.net