Chung kết Việt Nam vs Malaysia: 10 năm chờ đợi và hàng chục triệu giấc mơ

10 năm trước, cũng vào những ngày tháng 12 rét ngọt, bóng đá Việt Nam đã kiến tạo cho mình một chiến công rực rỡ - vô địch AFF Suzuki Cup sau hàng chục năm chờ đợi. 

Và cũng 10 năm qua, hết giải này đến giải khác, qua nhiều lứa cầu thủ, bóng đá Việt Nam vẫn đau đáu với giấc mộng vàng nhưng chưa một lần thành hiện thực. Thời khắc lịch sử đã đến. Tối nay, tại Mỹ Đình, cơ hội được viết tiếp trang sử hào hùng sẽ đến.

10 năm trước, Duy Mạnh vẫn còn là một cậu bé nhặt bóng trên sân Mỹ Đình. Thậm chí, 10 năm trước, những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Hậu còn chưa được tuyển mộ vào trung tâm đào tạo của HAGL và Hà Nội FC. Chúng ta đã có được một lứa cầu thủ hoàn toàn mới so với quá khứ. Nhưng có một điều, trong tâm thức mỗi cầu thủ hôm nay đều có những hình ảnh hào hùng và xúc động về chiến công của ĐT Việt Nam đúng 10 năm trước.

chung ket viet nam vs malaysia 10 nam cho doi va hang chuc trieu giac mo

HLV Park Hang Seo và cộng sự sẽ lần đầu tiên nâng cúp tại khu vực?

Có người nói: Không gì tàn nhẫn hơn sự chờ đợi. Càng đáng nói hơn, suốt một thập kỷ, bóng đá Việt Nam bao lần hồ hởi bước vào sân chơi khu vực nhưng rút cuộc, đều ra về tay trắng. Nhiều HLV đã đến rồi đi trong cay đắng. Nhiều giấc mơ cháy bỏng và ắp đầy tin tưởng được đánh đổi bằng những giọt nước mắt tức tưởi.

Từng ấy năm chờ đợi. Từng ấy lần thất vọng vì mộng lớn không thành. Nhưng có một điều, những thất bại, sự cay đắng không khiến chúng ta tuyệt vọng về tương lai. Thậm chí, nó càng khiến chúng ta hoài bão hơn, quyết tâm và trách nhiệm hơn trong việc hoạch định, thực hiện tham vọng.

Tối nay là thời khắc lịch sử để bóng đá Việt Nam sang trang. Chúng ta chỉ còn cách chức vô địch một trận đấu. Một hành trình dài đã đi. Một tầm nhìn dài hạn đã được thực hiện. Giờ là lúc ĐT Việt Nam phải dốc toàn lực cho cuộc đấu cuối cùng và quan trọng nhất.

Chúng ta đã trải qua những bước ngoặt của lịch sử. Và cũng vì điều này mà hơn ai hết các cầu thủ biết trân quý cơ hội đang có và có thêm động lực để biến giấc mơ thành sự thật. 10 năm chờ đợi. Hàng chục triệu trái tim cùng chung một nhịp đập. Cả nước có một giấc mơ. Và lúc này, chúng hy vọng những chàng trai áo đỏ sẽ bước ra sân cỏ như lớp cha anh tiến ra sa trường để kiến tạo lịch sử, để mang vinh quang về cho đất mẹ.

chung ket viet nam vs malaysia 10 nam cho doi va hang chuc trieu giac mo Danh thủ Hồng Sơn: "Cần di chuyển nhiều để tránh lối đá rát của Malaysia"

Quả Bóng Vàng Việt Nam 1998 và 2000 gợi ý cho tuyển Việt Nam phương án đối phó ở chung kết lượt về AFF Cup ...

chung ket viet nam vs malaysia 10 nam cho doi va hang chuc trieu giac mo Người Việt làm bao nhiêu tháng đủ tiền mua một cặp vé chung kết AFF?

Trung bình người lao động phải làm việc liên tục trong 3 tháng mới đủ tiền sở hữu một cặp vé trong trận chung kết ...

chung ket viet nam vs malaysia 10 nam cho doi va hang chuc trieu giac mo Việt Nam vs Malaysia (1-0, H1): Anh Đức volley ghi bàn mở tỷ số

AFF CUP 2018: Sau đường chuyền thuận lợi của Quang Hải, tiền đạo Anh Đức volley làm tung lưới Malaysia, qua đó mở tỷ số ...

chung ket viet nam vs malaysia 10 nam cho doi va hang chuc trieu giac mo Cầu thủ tuyển Malaysia thoải mái trêu đùa nhau trước trận chung kết

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi trước trận chung kết AFF Cup 2018 diễn ra trên sân Mỹ Đình, các tuyển thủ Malaysia không hề ...