Chưa đủ cơ sở để xem xét tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh

Ngày 7/6, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có văn bản trả lời đơn đề nghị thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh.

Văn bản do Phó Chánh thanh tra Trần Kim Hậu ký ghi rõ: "Theo quy định tại khoản 1, điều 79 Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31/7/2017 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng: 'Cá nhân được tặng thưởng danh hiệu vinh dự nhà nước mà vi phạm pháp luật hình sự, bị tòa án xét xử bằng văn bản đã có hiệu lực pháp luật và bị tuyên án tử hình phạt tù có thời hạn trở lên thì bị tước danh hiệu vinh dự nhà nước'. Tuy nhiên, cho đến nay, nghệ sĩ Hoài Linh chưa vi phạm quy định nêu trên, vì vậy chưa đủ cơ sở để xem xét việc tước danh hiệu".

Chưa đủ cơ sở để xem xét tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh - 1
NSƯT Hoài Linh.

Trước đó, NSƯT Hoài Linh vướng vào lùm xùm sau khi có thông tin tiền quyên góp từ các nhà hảo tâm để ủng hộ đồng bào miền Trung hồi năm ngoái vẫn ở trong tài khoản của nghệ sĩ này, chưa được chuyển đến bà con bị ảnh hưởng bão lụt. Việc này gây bức xúc trong dư luận, thậm chí có người còn đệ đơn "Đề nghị xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT của nghệ sĩ Hoài Linh và cấm sóng các chương trình truyền hình có sự xuất hiện của NSƯT Hoài Linh".

Hôm 27/5, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có công văn gửi Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, chuyển đơn của người này để Sở xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

HÀ PHƯƠNG

Xôn xao thông tin Hoài Linh bị cấm sóng: Đài HTV nói gì? Xôn xao thông tin Hoài Linh bị cấm sóng: Đài HTV nói gì?
Hoài Linh: "Tôi đã giải ngân hết tiền thiện nguyện" Hoài Linh: "Tôi đã giải ngân hết tiền thiện nguyện"
Hoài Linh cần liên hệ trực tiếp các nhà hảo tâm để giải quyết số tiền 13 tỷ đồng Hoài Linh cần liên hệ trực tiếp các nhà hảo tâm để giải quyết số tiền 13 tỷ đồng

/ vtc.vn