Chưa có lao động Việt Nam tại Hàn Quốc nhiễm Covid-19

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cho biết đơn vị đã có chỉ đạo Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình lao động tại đây, đặc biệt là lao động tại thành phố Daegu...

Để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người lao động, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc đề nghị Văn phòng Chương trình cấp phép việc làm cho người nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (EPS) và doanh nghiệp phái cử theo dõi tình hình dịch bệnh liên quan đến lao động Việt Nam.

Bên cạnh đó, EPS và đại diện doanh nghiệp cũng đang triển khai cung cấp thông tin phòng dịch cho người lao động. Hệ thống các tư vấn viên người Việt tại các trung tâm hỗ trợ lao động cũng thường xuyên cập nhật thông tin đồng thời khuyến cáo người lao động không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch; tuân thủ các hướng dẫn về phòng tránh dịch bệnh của cơ quan chức năng Hàn Quốc.

Ông Phạm Gia Liêm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội), cho biết Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Tư pháp Hàn Quốc) đã có thông báo chính thức: “Công dân nước ngoài đang cư trú trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc nếu có các biểu hiện liên quan đến dịch Covid-19 khi đến khám, điều trị tại các cơ sở y tế công cộng sẽ không bị truy cứu về tình trạng cư trú bất hợp pháp và không bị trục xuất”.

Để nhận được sự hỗ trợ khi cần thiết, người lao động có thể liên lạc với Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc theo số điện thoại: 010-3248-6886; 010-4356-2505 hoặc số điện thoại của EPS: 010-9892-1712.

chua co lao dong viet nam tai han quoc nhiem covid 19 Việt Nam rà soát lao động làm việc ở Hàn Quốc

Hơn 4.000 lao động Việt Nam đang ở 2 vùng dịch là thành phố Daegu và tỉnh Gyeongbuk (Hàn Quốc), chưa trường hợp nào ghi ...

/ anninhthudo.vn