Chủ tịch UEFA dọa loại Barca, Real khỏi Champions League

Chủ tịch Aleksander Ceferin gửi tối hậu thư cho bốn CLB chưa tuyên bố rút khỏi Super League.

"Rõ ràng các CLB phải quyết định xem họ là một CLB của giải Super League, hay là một CLB châu Âu. Nếu họ nói 'chúng tôi là một CLB Super League', tất nhiên họ sẽ không chơi ở Champions League. Nếu họ sẵn sàng làm vậy, họ có thể chơi trong giải đấu của riêng họ", Ceferin nói với hãng tin AP hôm 23/4.

Chủ tịch UEFA dọa loại Barca, Real khỏi Champions League

Ceferin đang thắng thế trong cuộc chiến với các CLB muốn tự lập giải đấu riêng. Ảnh: EFE.

Tám trong 12 CLB sáng lập Super League, gồm Man Utd, Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal, Tottenham, Atletico, và Inter, đã tuyên bố rút khỏi giải đấu. Trong khi đó, Real, Barca, Juventus và AC Milan mới chỉ thừa nhận dự án trở nên kém khả thi do sự rút lui bất ngờ này.

Theo AP, Real vẫn sẽ chơi các trận còn lại của Champions League mùa này. Tuy nhiên, nếu không tuyên bố rút khỏi Super League, họ có thể bị cấm thi đấu từ mùa sau cùng các CLB "cứng đầu" khác.

"Chúng tôi vẫn đang chờ phân tích pháp lý, và sau đó sẽ xem xét, nhưng các CLB sẽ phải đối mặt với hậu quả về những quyết định của họ. Họ hiểu điều đó. Với tôi, mọi thứ sẽ rất khác, nếu CLB thừa nhận sai lầm và nói: 'Chúng tôi sẽ rời khỏi dự án'. Những người khác biết dự án này đã chết, nhưng có lẽ họ không muốn tin vào điều đó", Ceferin cảnh báo thêm.

Cũng theo Chủ tịch UEFA, việc 12 CLB tự ý sáng lập Super League là một sự phản bội. Ông bày tỏ sự thất vọng đối với lãnh đạo các CLB về việc "nói dối" ông trong nhiều năm.

Nếu thi đấu đúng như kế hoạch ban đầu, Super League có thể sẽ xóa sổ Champions League. Giải đấu này cũng thi đấu vào giữa tuần. 12 CLB sáng lập đại diện cho 99 chức vô địch châu Âu và là những thỏi nam châm thu hút CĐV.

Thanh Quý (theo AP)

Chủ tịch Perez tuyên chiến UEFA, Real Madrid bị xóa tên khỏi Champions League? Chủ tịch Perez tuyên chiến UEFA, Real Madrid bị xóa tên khỏi Champions League?
Super League ra đời: 12 CLB lớn nhất châu Âu tự lập giải đấu mới Super League ra đời: 12 CLB lớn nhất châu Âu tự lập giải đấu mới
Champions League và Europa League có thể chứng kiến chung kết toàn Anh Champions League và Europa League có thể chứng kiến chung kết toàn Anh
/ vnexpress.net