Chủ tịch Trung Quốc gọi virus viêm phổi Vũ Hán là ‘ác quỷ’

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm nay (28/1) nói rằng, nước này đang chiến đấu chống lại một bệnh dịch “ác quỷ”.

Phát biểu của ông Tập Cận Bình được đưa ra trong bối cảnh số người thiệt mạng do chủng virus mới này đã tăng lên 106 và nhiều nước tuyên bố xác định được những trường hợp mắc bệnh đầu tiên.

Chủ tịch Trung Quốc.

“Dịch bệnh này là một ác quỷ, và chúng ta không thể để cho ác quỷ này ẩn núp”, mạng tin tức CNA dẫn lời Chủ tịch Trung Quốc nói với Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cam kết chính phủ nước này sẽ minh bạch và công bố kịp thời thông tin về loại virus mới.

"Chính phủ Trung Quốc luôn có thái độ cởi mở, minh bạch và có trách nhiệm, nhằm cung cấp kịp thời thông tin về dịch bệnh trong nước và nước ngoài", ông Tập Cận Bình tuyên bố.

Về phần mình, ông Ghebreyesus cũng bày tỏ sự “tin tưởng” vào khả năng kiểm soát dịch bệnh viêm phối của Chính phủ Trung Quốc.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới nói rằng, WHO “không khuyến cáo nước ngoài sơ tán công dân khỏi Trung Quốc và kêu gọi cộng đồng quốc tế cần giữ thái độ bình tĩnh, không nên phản ứng thái quá”.

Theo mạng tin CNA, nhiều chuyên gia đã đánh giá cao việc Bắc Kinh đang phản ứng nhanh hơn và cởi mở hơn về loại virus mới so với thời kỳ bùng nổ dịch SARS trong những năm 2002-2003.

Dương Lâm

Thủ tướng Australia gặp Phó Chủ tịch Trung Quốc tại Indonesia

Cuộc gặp kéo dài gần 1 giờ giữa 2 nhà lãnh đạo “là cuộc trò chuyện trên tinh thần của mối quan hệ đối tác ...

Thủ tướng Angela Merkel hội kiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc (6-7/9), hôm 6/9 Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Trung Quốc ...

Ký ức về Chủ tịch Hồ Chí Minh của con gái nguyên Chủ tịch Trung Quốc

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vị lãnh tụ vô cùng gần gũi, Người đã suốt đời phấn đấu vì hạnh phúc của nhân ...

/ vietnamnet.vn