Chủ tịch tỉnh lên tiếng vụ giả chữ kí dự án 1.500tỷ

 Ông Nghị cho rằng, trong tỉnh Đắk Lắk không có dự án nào 1.500 tỷ đồng.

Xung quanh những xôn xao vụ giả mạo chữ ký Chủ tịch tỉnh làm dự án 1.500 tỷ đồng, ngày 20/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, việc này ông đã giao cho Công an tỉnh và sự việc đang được điều tra, chưa có kết quả.

"Ai giả chữ ký, giả dự án thì cơ quan pháp luật sẽ xử lý. Đây là hành vi lợi dụng để lừa đảo thôi chứ làm gì có chuyện đó. Trong tỉnh không có dự án nào 1.500 tỷ đồng, bên cạnh đó cũng không có chuyện ngân hàng nào cho vay vốn để làm dự án này", ông Nghị nói.

Theo ông Nghị, thông tin lừa đảo, giả mạo chữ ký trước giờ báo chí đã đăng nhiều. Tuy nhiên, những việc lừa đảo như này cơ quan chức năng sẽ xử lý kiên quyết.

chu tich tinh len tieng vu gia chu ki du an 1500ty

Văn bản đề nghị của Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk.

Như đã đưa tin, thời gian vừa qua, các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện một số trường hợp giả mạo văn bản của UBND tỉnh, Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk.

Đặc biệt, mới đây, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk phát hiện có bản chụp lại văn bản ngày 13/12/2018 với nội dung thông báo xác nhận số dư nguồn vốn 1.500 tỷ đồng để đầu tư cho dự án Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng quốc tế Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột).

Ngoài ra, Văn phòng UBND tỉnh còn phát hiện có bản chụp văn bản ngày 10/12/2018 có dấu hiệu giả mạo văn bản của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng về vấn đề nguồn vốn 1.500 tỷ đồng nêu trên.

Tuy nhiên, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk vào cuộc kiểm tra, xác nhận 2 văn bản này đều là giả mạo. Thực tế, cả Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk và Ngân hàng Nhà nước đều không ký, ban hành văn bản nào như thế.

Việc này đã gây ảnh hưởng xấu đến chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh Đắk Lắk, gây thiệt hại cho cá nhân, tổ chức.

Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đề nghị Sở KH&ĐT phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan liên quan có hình thức thông báo thích hợp cho các cán nhân, tổ chức biết thông tin trên và đề phòng.

chu tich tinh len tieng vu gia chu ki du an 1500ty Chủ tịch và Phó chủ tịch tỉnh Đăk Nông bị kỷ luật

Hai lãnh đạo tỉnh Đăk Nông bị khiển trách, cảnh cáo vì trực tiếp ký quyết định cho thuê đất, giao rừng, bồi thường rừng ...

chu tich tinh len tieng vu gia chu ki du an 1500ty Xem xét thu hồi quyết định tuyển dụng con gái Chủ tịch tỉnh An Giang

Giám đốc Sở Nội vụ An Giang cho biết tỉnh này đang xem xét thu hồi 43 quyết định tuyển dụng viên chức sai quy ...

chu tich tinh len tieng vu gia chu ki du an 1500ty \'Không có chuyện con gái Chủ tịch tỉnh được bổ nhiệm thần tốc\'

Giám đốc Sở Nội vụ An Giang khẳng định thông tin con gái Chủ tịch UBND tỉnh được bổ nhiệm thần tốc là không đúng.

/ http://baodatviet.vn