Chủ tịch tỉnh Khánh Hoà bị cách chức

Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà, bị Thủ tướng cách chức theo quyết định ngày 13/12.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cách chức Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà nhiệm kỳ 2016-2021 và xoá tư cách Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà nhiệm kỳ 2011-2016 với ông Lê Đức Vinh. Ông Vinh bị xác định "đã có những vi phạm, khuyết điểm rất nghiêm trọng trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng".

chu tich tinh khanh hoa bi cach chuc
Chủ tịch Lê Đức Vinh tại kỳ họp bất thường HĐND hôm 25/10. Ảnh: Xuân Ngọc.

Thủ tướng cũng cách chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà nhiệm kỳ 2016-2021 với ông Đào Công Thiên; xoá tư cách Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 với ông Nguyễn Chiến Thắng; cảnh cáo ông Trần Sơn Hải, nguyên phó chủ tịch tỉnh.

Đầu tháng 11/2019, Ban Bí thư đã cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Đức Vinh - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà nhiệm kỳ 2016-2021; ông Đào Công Thiên - Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2016-2021; và ông Nguyễn Chiến Thắng - Phó bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2010-2015, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2011-2016.

Ông Vinh và ông Thắng đã trực tiếp ký các văn bản của Ban cán sự đảng UBND tỉnh, của UBND tỉnh Khánh Hòa về đất đai, về đầu tư xây dựng các dự án; vi phạm rất nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trong đó có nội dung cố ý vi phạm.

Ông Đào Công Thiên đã trực tiếp ký các văn bản về đất đai và đầu tư xây dựng các dự án vi phạm rất nghiêm trọng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ban Bí thư nêu rõ, vi phạm của các ông Thắng, Vinh, Thiên là rất nghiêm trọng, cùng với vi phạm của các tổ chức đảng, cá nhân đã gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng; làm thất thoát rất lớn đất đai, tài sản, ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến quốc phòng - an ninh.

Vi phạm của ba ông này để lại nhiều hệ luỵ khó khắc phục, gây bức xúc trong dư luận; ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền địa phương đến mức cần phải xử lý nghiêm minh theo quy định.

Chiều 23/8, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương ra thông cáo nêu những vi phạm của Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Lê Thanh Quang và Chủ tịch tỉnh Lê Đức Vinh. Theo cơ quan kiểm tra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hòa và một số cá nhân lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh đã có vi phạm "ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật".

chu tich tinh khanh hoa bi cach chuc Cách tất cả các chức vụ trong Đảng của chủ tịch, nguyên chủ tịch Khánh Hòa

Ban Bí thư thi hành kỷ luật với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh Khánh Hòa.

chu tich tinh khanh hoa bi cach chuc Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa chưa bị xử lý kỷ luật do đang mắc bệnh hiểm nghèo

UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với đồng chí Trần Sơn Hải, nguyên Ủy viên Ban ...

chu tich tinh khanh hoa bi cach chuc Đề nghị kỷ luật Ban Thường vụ, Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa

UBKT Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa các nhiệm ...

/ vnexpress.net