Chủ tịch Pau FC: Quang Hải là chiến binh

Chủ tịch Pau FC tin rằng tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ sớm trở thành một phần quan trọng của đội nhà.

"Chiêu mộ Quang Hải như một vụ đánh cược", ông Bernard Laporte-Fray, Chủ tịch Pau FC trả lời phỏng vấn trên La Republique des Pyrenees. Tờ báo này dành riêng một phần để ông Laporte-Fray nói về Quang Hải, cho thấy mức độ quan tâm của truyền thông địa phương đối với tuyển thủ Việt Nam là rất lớn.

Chủ tịch Pau FC gọi Quang Hải là vụ "đánh cược" của đội bóng, giống như trường hợp của Henri Saivet và Mayron George. Đây là những cầu thủ cần thời gian để hòa nhập nhiều hơn so với các tân binh khác. Dù vậy, ông Laporte-Fray tin rằng đội nhà sẽ sớm biến Quang Hải thành một phần quan trọng trong đội hình.

Chủ tịch Pau FC: Quang Hải là chiến binh - 1

Chủ tịch Pau FC Laporte-Fray

"Cậu ấy đang làm nóng từng chút một. Cậu ấy từ Việt Nam đến đây, không có gia đình cạnh bên, không nói tiếng Anh hay tiếng Pháp, mọi thứ rất khó khăn. Tuy nhiên, tôi tin cậu ấy là chiến binh, cầu thủ kiểu mẫu", Chủ tịch Pau FC nhận xét.

"Với kỹ thuật, sự nhanh nhẹn của Quang Hải, chúng tôi sẽ sớm tìm ra vai trò quan trọng cho cậu ấy trong đội bóng. Tuy nhiên, phần quan trọng đối với tất cả các cầu thủ là phải nỗ lực".

Ông Laporte-Fray cũng nhấn mạnh rằng Quang Hải cần học tiếng Pháp. Do đó, phiên dịch viên sẽ hỗ trợ cho cầu thủ này trong một thời gian dài, có thể là nửa năm hoặc cả mùa giải. Đây cũng là sự ưu ái của Pau FC cho Quang Hải.

"Thông thường, phiên dịch viên chỉ ở đây khoảng một tháng. Tuy nhiên, chúng tôi có sự ưu tiên vì Quang Hải cần thời gian để học tiếng Pháp", Chủ tịch Pau FC cho biết.

Quang Hải vừa có màn ra mắt Ligue 2, trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất hiện ở giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Pháp. Trong khoảng 30 phút thi đấu trên sân của Guingamp, một đội bóng mạnh của Ligue 2, tiền vệ sinh năm 1997 có màn trình diễn không tệ trên phương diện cá nhân. Anh có những pha xử lý bóng nhanh, tạo cơ hội cho đồng đội từ tình huống cố định.

Cuối tuần này, Quang Hải và đồng đội thi đấu trận đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải Ligue 2 2022/23, gặp Dijon. 

https://vtc.vn/chu-tich-pau-fc-quang-hai-nhu-chien-binh-kieu-mau-ar692403.html

Minh Anh / VTC News