Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh từ chức sau khi ... "vạ miệng"

Sport Mail trong bài viết ngày 11/11 cho biết ông Greg Clarke- Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã từ chức vì phát ngôn có hàm ý phân biệt chủng tộc.

Cụ thể vào ngày 10/11, trong phiên điều trần trước Ủy ban Kỹ thuật số, Văn hóa, Truyền thông và Thể thao tại Quốc hội Anh, ông Clarke đã sử dụng thuật ngữ “những cầu thủ da màu cấp cao” khi được hỏi về việc tại sao không có cầu thủ chuyên nghiệp nào tại giải Ngoại hạng công khai chuyện đồng tính.

Ông Clarke (giữa) tuyên bố từ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh sau phát ngôn có hàm ý phân biệt chủng tộc.

Ông Clarke trả lời rằng không biết tuy nhiên phần tiếp sau mới mang tới "tai họa" cho ông khi vị chủ tịch FA nói rằng "Nếu tôi nhìn vào những gì đã xảy ra với những cầu thủ nữ nổi tiếng, những cầu thủ da màu nổi tiếng và việc họ lạm dụng trên mạng xã hội... tại sao bạn lại tự nguyện đăng ký hành cho vi lạm dụng đó?".

Chủ tịch FA sau đó phải lên tiếng xin lỗi vì cụm từ "cầu thủ da màu" đã sử dụng trước khi quyết định từ chức. "Tôi muốn cảm ơn bạn bè và đồng nghiệp của tôi vì những lời khuyên mà họ đã chia sẻ trong nhiều năm, và quyết định từ chức FA có hiệu lực ngay lập tức", ông Clarke nói. FA thông báo rằng Peter McCormick sẽ tạm thời đảm nhận vai trò chủ tịch.

Greg Clarke, 63 tuổi, chính thức đảm nhận vài trò Chủ tịch FA vào tháng 9/2016, thay thế Greg Dyke. Trong nhiệm kỳ của mình, ông Clarke cũng từng phải đối mặt với những bê bối phân biệt chủng tộc... Theo Sky Sport, ngoài vị trí Chủ tịch FA, ông Clarke cũng tuyên bố sẽ rời khỏi chức vụ phó chủ tịch FIFA vào tháng 2/2021.

Bình Nguyễn

Chủ tịch Bartomeu từ chức, Messi gỡ được cái gai trong mắt Chủ tịch Bartomeu từ chức, Messi gỡ được cái gai trong mắt
Vụ nổ thảm khốc ở Lebanon: Quan chức chính phủ đầu tiên từ chức Vụ nổ thảm khốc ở Lebanon: Quan chức chính phủ đầu tiên từ chức

/ cand.com.vn