Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói kiểm phiếu "có thể kéo dài"

Chủ tịch Hạ viện Mỹ cho rằng việc kiểm phiếu có thể kéo dài đến hết ngày bầu cử và bày tỏ tin tưởng Biden sẽ trở thành tổng thống.

"Tôi cảm thấy rất tin tưởng rằng Joe Biden sẽ được bầu làm tổng thống vào ngày 3/11", Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi nói trong cuộc họp báo tại quốc hội hôm 29/10, đồng thời thừa nhận việc kiểm phiếu có thể kéo dài hết ngày bầu cử. Bà Pelosi và ông Biden đều là người của đảng Dân chủ.

"Vào ngày 20/1, ông ấy sẽ nhậm chức tổng thống Mỹ. Dù không muốn quá tự tin hoặc giả định bất cứ điều gì, chúng tôi vẫn phải sẵn sàng cho việc chúng tôi sẽ đi theo con đường khác", bà Pelosi nói thêm. "Chúng tôi tự tin, bình tĩnh. Và chúng tôi đã chuẩn bị, sẵn sàng".

3548 pelosi 8950 1604028432
Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tại cuộc họp báo ở quốc hội hôm 29/10. Ảnh: AFP.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tại cuộc họp báo ở quốc hội hôm 29/10. Ảnh: AFP.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ chỉ còn cách 5 ngày và hơn 80 triệu người Mỹ đã đi bỏ phiếu sớm. Chủ tịch Hạ viện Mỹ ca ngợi làn sóng bỏ phiếu sớm, cho rằng đây là "niềm vui". Tuy nhiên, bà cũng cảnh báo người dân không nêu gửi phiếu bầu qua thư nữa vì đã quá muộn để kiểm đếm, kêu gọi cử tri nên đi bỏ phiếu trực tiếp hoặc bỏ phiếu tại các địa điểm được chỉ định.

Pelosi cũng chỉ trích Tổng thống Donald Trump vì "gieo rắc nghi ngờ về độ tin cậy của các cuộc bầu cử và kêu gọi các nghị sĩ đảng Cộng hòa "không chi thêm tiền vào các cuộc bầu cử". "Thật kinh khủng khi thấy những trở ngại mà đảng Cộng hòa và Tổng thống đang gây ra", bà nói, trích dẫn những hàng dài người tại các điểm bỏ phiếu sớm.

Pelosi mô tả thiệt hại về y tế và kinh tế mà Covid-19 gây ra cho Mỹ trong năm nay và cách đảng Dân chủ đưa ra kế hoạch, được gọi là Đạo luật Người hùng trị giá hàng tỷ USD, để lật ngược tình thế.

"Tổng thống đã đưa chúng ta vào con đường chết chóc. Đạo luật Người hùng đưa chúng ta vào con đường khoa học để giúp cứu sinh mạng và sinh kế của người dân Mỹ", Chủ tịch Hạ viện Mỹ cho hay.

Huyền Lê (Theo Fox)

Trump - Biden Trump - Biden "so găng" ở Florida
Đe dọa an ninh mạng phủ bóng bầu cử Mỹ Đe dọa an ninh mạng phủ bóng bầu cử Mỹ
Kỷ lục chưa từng có: 80 triệu cử tri Mỹ bỏ phiếu sớm Kỷ lục chưa từng có: 80 triệu cử tri Mỹ bỏ phiếu sớm
Chi gần 14 tỷ USD, bầu cử Mỹ năm 2020 tốn kém nhất trong lịch sử Chi gần 14 tỷ USD, bầu cử Mỹ năm 2020 tốn kém nhất trong lịch sử
/ vnexpress.net