Chủ tịch Hà Nội nói về trường hợp "om" hồ sơ của doanh nghiệp đến 8 tháng

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, có tình trạng cầm hồ sơ của doanh nghiệp nước ngoài đến 8 tháng, lên đến Văn phòng UBND thành phố cũng kéo dài đến 1 tháng.

Có tình trạng "om" hồ sơ của doanh nghiệp

Ngày 6.5, phát biểu kết luận hội nghị, giao ban công tác tháng 4.2020, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, về công tác phát triển kinh tế xã hội, các đơn vị phải cắt giảm chi tiêu thường xuyên mà trong thời gian qua không thực hiện như đoàn đi công tác nước ngoài, các hoạt động lễ hội văn hóa, xúc tiến đầu tư, cắt giảm khoảng 15%.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh đến nhiệm vụ đẩy mạnh cải cách hành chính và cho rằng đây là giải pháp “xương sống” để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

“Tôi nắm được thông tin có đồng chí phó phòng cầm hồ sơ của doanh nghiệp nước ngoài đến 8 tháng, lên đến Văn phòng UBND thành phố cũng kéo dài đến 1 tháng. Có gần 20 hồ sơ tính tiền sử dụng đất từ năm 2018 của Sở Tài nguyên và Môi trường chuyển cho Sở Tài chính, nhưng các đồng chí không vào hệ thống nhập hồ sơ, xem xong lại “đá qua đá đại” đến 6 vòng. Đề nghị các đồng chí phải chấn chỉnh lại ngay tình trạng này” Chủ tịch UBND Thành phố nói.

Chủ tịch Hà Nội cũng nhấn mạnh phải tháo gỡ mọi khó khăn trong thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, bởi thời gian là vàng, nếu để mất cơ hội thì chi phí sẽ tăng cao. Tiếp tục rà soát các thủ tục hành chính, cắt giảm các thủ tục không cần thiết. Cán bộ phải thực sự nỗ lực công tâm và có nhiệt huyết làm việc, không gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Nêu khảo sát của VCCI, doanh nghiệp nước ngoài mất 24 triệu đồng tiền phí cho một dự án xây dựng, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Sở Xây dựng phải rà soát lại nội dung này và đơn giản hóa thủ tục, tạo điều kiện tối đa phục vụ người dân và doanh nghiệp.

chu tich ha noi noi ve truong hop om ho so cua doanh nghiep den 8 thang

Mùa hè dự báo nắng nóng, Sở Công thương khẳng định sẽ đảm bảo cung ứng đủ điện. Ảnh: Sơn Tùng

Đảm bảo cung ứng điện dịp hè

Tại hội nghị, Sở Du lịch cho biết trong tháng 4 do ảnh hưởng dịch COVID-19, khách du lịch chủ yếu còn lại trong các cơ sở lưu trú (chỉ còn lại 1,5%). So với cùng kỳ, dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5 năm nay khách nội địa chỉ đạt 8,1%.

Sở Du lịch xác định từ nay đến cuối năm chủ yếu là kích cầu du lịch nội địa. Từ đó xây dựng kế hoạch kích cầu, tăng cường tuyên truyền quảng bá với các địa phương, các hãng vận chuyển, đặc biệt là số hóa sản phẩm để phục vụ du lịch

Tại hội nghị, trước tình hình nắng nóng dự báo có thể kéo dài, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Lê Hồng Thăng cho biết, nhu cầu sử dụng điện theo dự báo từ đầu năm 2020 sẽ tăng khoảng 9,7% đến 10%, tuy nhiên do ảnh hưởng dịch COVID-19 sản lượng điện chưa chắc sẽ bảo đảm sẽ tăng trưởng theo kịp nhu cầu.

Tuy nhiên, ông Thăng khẳng định: “Nhu cầu điện trong mùa hè của thành phố hoàn toàn có thể đáp ứng được, tuy nhiên trong quá trình sử dụng phải tránh để xảy ra sự cố đường dây, trạm cung cấp để bảo đảm phục vụ nhân dân”.

chu tich ha noi noi ve truong hop om ho so cua doanh nghiep den 8 thang Chủ tịch Hà Nội nói về trường hợp "om" hồ sơ của doanh nghiệp đến 8 tháng

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, có tình trạng cầm hồ sơ của doanh nghiệp nước ngoài đến 8 ...

/ laodong.vn