Chủ tịch FAM: "Malaysia từng thắng 4-2 tại Mỹ Đình năm 2014"

Chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) Hamidin Mohd Amin tin đội nhà sẽ giành ba điểm tối nay 10/10, như cách họ từng hạ Việt Nam ở bán kết lượt về AFF Cup 2014. 

"Nếu muốn mang chiến thắng về nhà, Malaysia phải chơi với phong độ cao nhất trước Việt Nam. Tôi muốn nhắc các cầu thủ, rằng đừng e ngại Việt Nam. Chúng ta từng thua ở Hà Nội năm 2018, nhưng trước đó chúng ta đã thắng Việt Nam 4-2 ở bán kết lượt về AFF Cup 2014 ngay trên sân Mỹ Đình", Chủ tịch 

Hamidin Mohd Amin nói trên fanpage của FAM

. "Hy vọng toàn đội, với đội hình mạnh mẽ hơn cách đây một năm, sẽ tự tin trong chuyến làm khách này để chúng ta có thể viết lại lịch sử như năm năm trước".

 

Chủ tịch FAM, Hamidin Mohd Amin đặt mục tiêu thắng Việt Nam trên sân khách. Ảnh: NST.

Trong ba lần gặp nhau gần nhất, đều ở AFF Cup 2018, Malaysia không thắng Việt Nam. Họ thua 0-2 ở vòng bảng, hoà 2-2 ở trận chung kết lượt đi trên sân nhà, và thua 0-1 trong chung kết lượt về tại Mỹ Đình. Tuy nhiên, trong năm 2019, Malaysia đã có nhiều biến chuyển với chiều hướng tích cực, nhờ sự xuất hiện của một số cầu thủ nhập tịch.

Lối chơi của Malaysia cũng khởi sắc hơn, mà bằng chứng là cuộc lội ngược dòng 3-2 trên đất Indonesia. Đó là lý do để người đứng đầu FAM tự tin. "Tôi đã gặp các cầu thủ và nói với họ rằng chúng ta cần thắng Việt Nam để cạnh tranh suất dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Ngoài ra, lần đến Hà Nội này cũng là để trả món nợ đã vay 10 tháng trước, trên chính sân Mỹ Đình", Hamidin Mohd Amin nói tiếp.

Ở bảng G vòng loại châu Á World Cup 2022, Malaysia đang có ba điểm, còn Việt Nam mới có một điểm nhưng chơi ít hơn một trận. Trận đấu trên sân Mỹ Đình ngày 10/10 vì vậy là cơ hội để hai đội bứt lên "Với đội hình tốt nhất có thể, tôi tin tưởng hoàn toàn vào ba điểm trọn vẹn mà thầy trò Tan Cheng Hoe sẽ mang về. Chắc chắn Malaysia sẽ cải thiện xếp hạng trên bảng thứ bậc FIFA tháng tới", Chủ tịch FAM nhấn mạnh.

Thắng Nguyễn (theo Sinar Harian)

 

Các cách tránh tắc đường đi xem trận Việt Nam - Malaysia
Việt Nam vs Malaysia: Rực lửa Mỹ Đình, chờ chiêu thầy Park
Báo Hàn: Công Phượng làm được gì Việt Nam vs Malaysia, hãy tin thầy Park!
Danh thủ Malaysia: "Sức mạnh của Việt Nam nằm ở hai cánh"
/ vnexpress.net