Chủ tịch AFC: 'Bóng đá Việt Nam thành công rực rỡ'

Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa khen ngợi bóng đá Việt Nam tạo chiến công lịch sử khi giành được thành công ở sân chơi châu lục trong 4 năm qua.

"Bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành công rực rỡ trên tất cả các phương diện trong những năm gần đây", Chủ tịch LĐBĐ châu Á (AFC), ông Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa khẳng định trong bức thư đánh giá chặng đường 4 năm bóng đá Việt Nam trước thềm Đại hội khóa 9 của VFF.

Theo ông Sheikh Al Khalifa, bóng đá Việt Nam gặt hái thành công ở nhiều cấp độ đội tuyển như: Đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023, đội tuyển futsal Việt Nam lần thứ hai dự World Cup (và vượt qua vòng bảng).

Chủ tịch AFC: 'Bóng đá Việt Nam thành công rực rỡ' - 1

Chủ tịch AFC, ông Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa.

Trước đó, U20 Việt Nam cũng dự U20 World Cup 2017 nhờ vào bán kết giải châu Á 2016. Theo người đứng đầu AFC, thành công của bóng đá Việt Nam là kết quả của quá trình phấn đấu bền bỉ, từ khi nổi lên là hiện tượng khi U23 Việt nam vào chung kết U23 châu Á 2018, đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019 đến nay.

"Bóng đá nam và nữ Việt Nam cũng đạt được thành tích đáng kể tại đấu trường khu vực khi giành huy chương bàng cả hai bộ môn tại SEA Games năm 2021, nơi Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò là nước chủ nhà", ông Sheikh Al Khalifa đánh giá thêm. 

 

Theo Chủ tịch AFC, bóng đá Việt Nam hái quả ngọt nhờ quá trình đào tạo trẻ bài bản, tạo nên lứa cầu thủ giỏi ở nhiều cấp độ khác nhau.

"Thành công của bóng đá đỉnh cao xuất phát từ sự phát triển của công tác đào tạo trẻ và hệ thống huấn luyện. Tôi rất vui mừng khi VFF được công nhận là thành viên chính thức của Chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC (AFC Elite youth scheme) và trở thành thành viên hạng A theo Quy ước huấn luyện AFC (AFC Coaching Convention).

Tôi rất hoan nghênh sự tiến bộ của VFF trong việc tăng cường tính chuyên nghiệp hóa các giải đấu quốc nội, nâng cao trình độ thi đấu và tạo nhiều cơ hội tiếp xúc với môi trường quốc tế cho các đội bóng trẻ.

Chủ tịch AFC: 'Bóng đá Việt Nam thành công rực rỡ' - 2

U23 Việt Nam vào tới tứ kết U23 châu Á 2022. 

Những thành công này là minh chứng cho tầm nhìn và định hướng rõ ràng của các chiến lược gia từ quá khứ đến hiện tại, trong đó Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, các thành viên Ban Chấp hành VFF và sức mạnh đoàn kết của tập thể Đại hội VFF", ông Sheikh Al Khalifa nhấn mạnh. 

Theo ông Sheikh Al Khalifa, AFC đã và đang hỗ trợ VFF qua nhiều dự án nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp và khả năng vận hành bóng đá, đồng hành và duy trì sự hỗ trợ đối với bóng đá Việt Nam.

"Tôi tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau phát triển nền tảng bóng đá Việt Nam, từ đó mở ra những thành công hơn nữa trong thời gian tới", Chủ tịch AFC kết luận.  

 https://vtc.vn/chu-tich-afc-bong-da-viet-nam-thanh-cong-ruc-ro-ar711430.html

Hồng Nam / VTC News