Chủ quán karaoke An Phú ở Bình Dương đã cho thuê lại quán trước khi bị cháy

Liên quan vụ cháy quán karaoke An Phú (TP Thuận An) làm 32 người chết, Công an tỉnh Bình Dương thông tin, chủ cơ sở đã cho người khác thuê lại từ năm 2021.

Cơ sở karaoke An Phú được thiết kế, xây dựng với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 1.500m2 gồm có 3 tầng (1 trệt, 2 lầu và 1 sân thượng), trong đó có 29 phòng hát karaoke, nhiều phòng được sử dụng làm bếp, phòng kỹ thuật, nhà vệ sinh và các công năng khác...

Chủ quán karaoke An Phú ở Bình Dương đã cho thuê lại quán trước khi bị cháy - 1

Quán karaoke đã được cho thuê lại từ năm 2021.

Qua điều tra, cơ sở này do ông Lê Anh Xuân (SN 1980, hộ khẩu thường trú phường An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM) đứng tên đăng ký kinh doanh. Năm 2021, ông Xuân cho ông Phạm Quốc Khải (SN 1989, ngụ tỉnh Hậu Giang) thuê lại và được giao toàn quyền quản lý cơ sở. Thời điểm xảy ra vụ cháy, ông Xuân không có mặt tại hiện trường.        

Hiện, Cơ quan CSĐT đang phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xác minh để xem xét xử lý trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan đến vụ cháy theo quy định. 

Trước đó, cuối tháng 4/2022, Công an TP Thuận An đã làm việc với cơ sở này và kiến nghị chủ cơ sở liên hệ với đơn vị chuyên môn về ngành điện kiểm tra, rà soát hiện trạng hệ thống điện, đánh giá tình trạng hệ thống điện hiện đang sử dụng.

Trong quá trình hoạt động thường xuyên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng, cũng như không phát sinh thêm thiết bị tiêu thụ điện, đảm bảo không để chập điện, quá tải xảy ra gây cháy. Tuy nhiên, từ khi có biên bản đến lúc xảy ra vụ cháy, quán chưa thực hiện như kiến nghị của cơ quan chức năng.

Chủ quán karaoke An Phú ở Bình Dương đã cho thuê lại quán trước khi bị cháy - 2

Lực lượng chức năng đập tường tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong quán karaoke.

Như Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đưa tin,  khoảng 20h15 ngày 6/9, nhân viên cơ sở karaoke An Phú phát hiện khói bốc lên ở phòng 303 (tầng 3) nên hô hoán quán lí lấy bình chữa cháy tại chỗ dập lửa.

Tuy nhiên qua dữ liệu camera và khám nghiệm hiện trường, công an xác định cháy do chập điện trên la-phông tầng 2, chứ không phải tầng 3. Thời điểm cháy, tầng 2 không có khách hát nên không có nhân viên trực. Lúc lửa bùng phát và khói len lỏi lên tầng 3 thì mọi người mới phát hiện cháy và tìm cách tháo chạy.

Cũng từ dữ liệu camera, khi phát hiện cháy, nhân viên đi gọi cửa các phòng ở tầng 3 có khách đang hát nhưng một số phòng, khách vẫn đóng cửa hát tiếp. Những người theo hướng dẫn của nhân viên lên sân thượng, hoặc qua lối thoát hiểm xuống tầng 1 được lực lượng cứu hộ, người dân đưa ra khỏi đám cháy an toàn.

Hiện nay, 32 thi thể nạn nhân trong vụ cháy (trong đó 16 nam, 16 nữ) đã bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Chính quyền tỉnh Bình Dương đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 30 triệu đồng, trường hợp bị thương 5 triệu đồng.

https://vtc.vn/chu-quan-karaoke-an-phu-o-binh-duong-da-cho-thue-lai-quan-truoc-khi-bi-chay-ar700205.html

Thiên Lý / VTC News