Chủ nhà nhận điện của kẻ trộm xin lại đồ​ bỏ quên

Đang bàng hoàng bởi căn nhà bị lục tung, chưa kịp kiểm tra đồ đạc, ông Chu bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ.

"Xin lỗi ông. Tôi chính là kẻ trộm đã đột nhập vào nhà ông tối qua. Tôi chưa lấy được thứ gì nhưng lại để quên điện thoại và thẻ ngân hàng trên bệ cửa sổ. Mong ông tha thứ và cho tôi xin lại hai thứ đó", phía bên kia nói.

Sau cuộc gọi, ông Chu, sống ở quận Ngô Giang, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, báo cảnh sát.

"Lúc đó nửa đêm, tôi bỗng nghe tiếng lạch cạch ở nhà dưới. Tôi soi đèn pin để đi xuống thì thấy một bóng người chạy vụt qua. Tôi chỉ kịp thét lên: 'Ai đấy' rồi bật đèn, nhưng tên trộm đã cao chạy xa bay", ông Chu khai.

Từ điện thoại và thẻ ngân hàng bị bỏ quên, cảnh sát đã điều tra được danh tính kẻ trộm là một người đàn ông họ Lý. Người này vừa được ra tù vào tháng 5 do tội trộm cắp. 

Biết không trốn được lâu nên chỉ 2 hôm sau vụ trộm bất thành, Lý ra đầu thú. Người đàn ông này cho biết, khi đột nhập vào nhà ông Chu, vì điện thoại và thẻ ngân hàng để trong túi quần khá vướng víu nên đã bỏ trên bệ cửa sổ. "Không ngờ bị chủ nhà phát hiện sớm quá, chỉ kịp chạy tháo thân mà chưa kịp mang chúng theo", Lý khai.

Vy Trang (Theo chinanews)

Kẻ trộm nhà ca sĩ Nhật Kim Anh trộm nhà Đông Nhi
Sắp sáp nhập, ủy ban xã bị kẻ trộm viếng thăm, lấy hàng loạt máy vi tính
Hai kẻ trộm đánh rơi hơn 200 triệu đồng xuống kênh
Cách nào bảo vệ két sắt để ngăn kẻ trộm?
Ngôi mộ nguy hiểm nhất Trung Quốc, trăm kẻ trộm mò vào đều thiệt mạng

/ vnexpress.net