Chủ nhà Campuchia chưa bố trí sân tập cho U22 Việt Nam

Đến thời điểm này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa nhận được thông báo về nơi tập luyện của U22 Việt Nam tại Campuchia.

Đến thời điểm này, VFF vẫn chưa nhận được thông báo từ nước chủ nhà Campuchia về địa điểm, lịch tập của U22 Việt Nam trong thời gian diễn ra môn bóng đá nam SEA Games 32. Điều này làm ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của HLV Philippe Troussier bởi U22 Việt Nam sẽ có mặt tại Campuchia vào ngày mai.

Sân tập là khó khăn không của riêng nước chủ nhà nào khi tổ chức môn bóng đá nam và nữ. Tại SEA Games 30 ở Philippines, nước chủ nhà chọn sân thi đấu, sân tập đều là sân cỏ nhân tạo tại khu liên hợp thể thao Rizal Memorial. Sân cỏ nhân tạo đảm bảo được cường độ thi đấu cao tại SEA Games nhưng không tốt cho chuyên môn của giải đấu và ẩn chứa rủi ro với cầu thủ.

Chủ nhà Campuchia chưa bố trí sân tập cho U22 Việt Nam - 1

U22 Việt Nam thi đấu trên sân Prince.

Nước chủ nhà Campuchia sẽ phải toan tính sao phù hợp với lịch trình thi đấu, tập luyện của tổng cộng 16 đội bóng nam và nữ. Đây là bài toán không hề đơn giản khi vòng bảng diễn ra trong chưa đầy 2 tuần và việc tập luyện cần diễn ra liên tục trong quá trình dự giải.

 

Phan Tuấn Tài và đồng đội lên đường di chuyển sang Campuchia vào sáng ngày 26/4. Dự kiến vào buổi chiều cùng ngày, U22 Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên trong hành trình của mình tại SEA Games 32.

Tối 25/4, U22 Việt Nam để thua CLB Bà Rĩa Vũng Tàu với tỉ số 0-1 trong trận giao hữu cuối cùng. Trước đó, ngày 23/4, HLV Troussier loại 7 cầu thủ gồm Trần Trung Kiên, Nguyễn Đức Việt (HAGL), Trần Văn Thắng, Nguyễn Nam Trường (CLB Hoà Bình), Hà Văn Phương (CLB Công an Hà Nội), Phạm Đình Duy (CLB Đà Nẵng) và Nguyễn Hữu Nam (CLB PVF-CAND). Đến ngày 29/4, nhà cầm quân này sẽ loại thêm 3 cầu thủ nữa và lựa chọn 1 thủ môn dự phòng.

U22 Việt Nam sẽ thi đấu các trận vòng bảng tại sân vận động Prince. Đây là sân nhà của CLB Visakha - đội bóng nổi tiếng tại Campuchia. Sân Prince sở hữu mặt cỏ đẹp, cơ sở vật chất ấn tượng nhưng nằm cách xa trung tâm Thủ đô Phnom Penh chừng 15 km. 

Trận đấu ra quân của U22 Việt Nam là màn đọ sức với U22 Lào vào ngày 30/4.

https://vtc.vn/chu-nha-campuchia-chua-bo-tri-san-tap-cho-u22-viet-nam-ar768241.html

MAI PHƯƠNG / VTC News