Chủ khách sạn chứa người Trung Quốc trái phép bị bắt

Trịnh Minh Hoàng, chủ khách sạn Symphony ở quận 1, bị bắt với cáo buộc cấu kết với đường dây cho người Trung Quốc ở lại Việt Nam trái phép, để thu lợi.

Ngày 22/3, Hoàng 34 tuổi, Trần Anh Tài 47 tuổi và Đổng Duy Trị bị Cơ quan An ninh điều tra Công an TP HCM khởi tố, bắt tạm giam về hành vi Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép.

Trong đó, Tài và Trị được cho là có vai trò cầm đầu.

5854 3
Lực lượng chức năng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đi cách ly tập trung. Ảnh: Đình Văn.

Động thái này được đưa ra sau hơn nửa tháng Công an TP HCM chặn bắt ôtô trước khách sạn Symphony trên đường Lý Tự Trọng, quận 1, phát hiện 13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Tại các phòng của khách sạn này, lực lượng chức năng phát hiện thêm 22 người khác.

Trước đó, nhiều khách sạn tại Sài Gòn bị cảnh sát tung quân theo dõi. Hôm 5/3, lực lượng phát hiện 5 người Trung Quốc lưu trú tại khách sạn ở quận Gò Vấp.

Trong hơn 40 người Trung Quốc bị phát hiện, đa số ở tỉnh Phúc Kiến. Họ sau khi vượt biên vào các tỉnh phía Bắc Việt Nam đã lên các chuyến xe đến TP HCM.

Nhà chức trách xác định Trần Anh Tài, Đổng Duy Trị cấu kết với chủ khách sạn Symphony tổ chức cho người Trung Quốc ở lại TP HCM, sau đó sẽ móc nối đưa đi An Giang, sang Campuchia.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Quốc Thắng

40 người Trung Quốc bị phát hiện ở Sài Gòn thế nào 40 người Trung Quốc bị phát hiện ở Sài Gòn thế nào

Chặn ôtô trước khách sạn Symphony ở quận 1, cảnh sát phát hiện 13 người Trung Quốc, hàng chục người khác đang lưu trú trong ...

TP.HCM: Phong tỏa khách sạn có 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép TP.HCM: Phong tỏa khách sạn có 35 người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép

Một khách sạn tại quận 1 (TP.HCM) bị phong tỏa do 35 người Trung Quốc tình nghi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đang ...

/ vnexpress.net