Chủ đề thời trang Công giáo của Met Gala gây tranh cãi

Nhiều người đánh giá các bộ trang phục đẹp, đậm chất nghệ thuật trong khi một số khác chỉ trích không nên lấy tôn giáo để thiết kế. 

Met Gala 2018 diễn ra vào 7/5 lấy chủ đề Thời trang và Trí tưởng tượng Công giáo. Theo Independent, các bộ trang phục lấy cảm hứng từ Công giáo được bàn tán trên mạng xã hội, trong đó có bộ cánh mang phong cách giáo hoàng của Rihanna.

chu de thoi trang cong giao cua met gala gay tranh cai
Trang phục lấy cảm hứng từ giáo hoàng của Rihanna. Ảnh: Vogue.

"Đó là những thứ tồi tệ nhất tôi từng thấy trong đời", "Đó là một sự xúc phạm", "Tôn giáo của tôi không phải là trang phục của bạn"... là những bình luận gây chú ý trong cuộc tranh cãi.

Tuy nhiên, có người cho rằng sẽ còn nhiều tranh cãi gay gắt hơn nếu chương trình chọn chủ đề là tôn giáo khác mà không phải là Công giáo. Số khác khen ngợi các thiết kế đẹp mắt, độc đáo, nhận định đây chỉ là sự sáng tạo trong thời trang, không nên quan trọng hóa vấn đề.

Andrew Bolton, người phụ trách Viện trang phục của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở New York, đã sớm nhận thấy chủ đề này gây tranh cãi bởi tôn giáo và thời trang là hai phạm trù tách biệt. Nhưng theo ông, mọi triển lãm đều nên tồn tại những cuộc tranh luận để kích thích ý tưởng của mọi người.

chu de thoi trang cong giao cua met gala gay tranh cai
Cảm hứng Công giáo trên trang phục ở Met Gala. Diễn viên Kate Bosworth (trên) mặc theo phong cách của Đức mẹ Mary trong tranh "Mary with the Child and Singing Angels". Blake Lively (dưới) mặc váy lấy cảm hứng từ trang phục của Chúa Hài Nhi Praha.

Chủ đề của năm nay được nghiên cứu từ cuộc xung đột văn hóa ở thập niên 1980 với năm tín ngưỡng: Phật giáo, Ấn Độ giáo, Hồi giáo, Do Thái giáo và Công giáo. Cuối cùng, Công giáo được chọn bởi có nhiều chất liệu dồi dào để sáng tạo.

Ban tổ chức Met Gala đã xin phép và được Tòa thánh Vatican đồng ý. Vatican còn cung cấp hầu hết trang phục, phụ kiện để phục vụ triển lãm của Met Gala.

Mỗi mùa Met Gala, chủ đề được nghiên cứu trong nhiều năm và phê duyệt một năm trước khi sự kiện bắt đầu. Chủ đề có thể thay đổi vào phút chót. Sau khi được duyệt, ban tổ chức mất gần một năm để chuẩn bị. Ban đầu, chủ đề "Thời trang và Trí tưởng tượng Công giáo" dự định dành cho năm 2017. Nhưng sau đó nhà thiết kế Rei Kawakubo của Comme des Garçons được chọn thành chủ đề năm ngoái.

Ban tổ chức đã kỳ vọng khán giả tới Met Gala 2018 sẽ không quá tập trung đến sức ảnh hưởng của tôn giáo, thay vào đó là thưởng thức những thiết kế ngập tràn dấu ấn nghệ thuật.

Sao Mai

chu de thoi trang cong giao cua met gala gay tranh cai Đẳng cấp của siêu mẫu giàu nhất thế giới qua các mùa Met Gala

Gisele Bundchen là siêu mẫu kiếm tiền giỏi nhất thế giới. Những bộ trang phục cô đã từng diện trên thảm đỏ của Met Gala ...

chu de thoi trang cong giao cua met gala gay tranh cai 10 ngôi sao trang điểm đẹp nhất thảm đỏ Met Gala 2018

Bên cạnh những trang phục lộng lẫy, phá cách, các mỹ nữ cũng khiến nhiều người xuýt xoa với gương mặt được trang điểm, làm ...

/ VnExpress