Chốt địa điểm tổ chức trận giao hữu đội tuyển Việt Nam vs Hong Kong (Trung Quốc)

Trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) sẽ diễn ra trên sân Lạch Tray.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận với VTC News cuộc đọ sức đáng chú ý giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) sẽ diễn ra trên sân Lạch Tray, Hải Phòng. Đây là trận đấu diễn ra trong quãng thời gian FIFA Days tháng 6 và cũng là trận đấu quốc tế đầu tiên của HLV Troussier ở cấp độ đội tuyển quốc gia. 

Việc đưa trận đấu giao hữu của đội tuyển Việt Nam về các địa phương tổ chức là điều người hâm mộ mong mỏi từ lâu. Cổ động viên luôn khao khát được xem các ngôi sao thi đấu. Thời gian qua, CLB Hải Phòng và thành phố Hải Phòng tích cực vận động để đưa các trận đấu về địa phương khi sân Lạch Tray có sự thay đổi toàn diện về cơ sở vật chất.

doi-tuyen-viet-nam-tien-linh-anmung1-11443807
Đội tuyển Việt Nam đá giao hữu trên sân Lạch Tray.

Hàng loạt ngôi sao như Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn đều có thể về nước thi đấu giao hữu sẽ là thỏi nam châm hút CĐV đất cảng đến theo dõi trận đấu. Thực tế, khi cầu thủ Việt Nam quyết định xuất ngoại, việc được chứng kiến họ thi đấu trực tiếp không còn dễ dàng như trước.

Đây cũng là màn ra mắt của HLV Troussier ở cấp độ đội tuyển quốc gia với bóng đá Việt Nam. Đầu tháng 3, nhà cầm quân người Pháp triệu tập hầu hết các cầu thủ từng có mặt dưới thời HLV Park Hang Seo. Ông Troussier chủ yếu muốn kiểm tra phong độ cũng như mức độ phù hợp về chiến thuật của các cầu thủ, chưa có sự sàng lọc đáng kể nào diễn ra.

Tuy nhiên, khi đội tuyển Việt Nam tập trung lần thứ 2 và bắt đầu bước vào giai đoạn xây dựng bộ khung, mọi chuyện sẽ khác. Sẽ có khoảng 5-7 cầu thủ mới chưa từng xuất hiện trong màu áo đội tuyển Việt Nam được HLV Troussier tạo cơ hội thử lửa. Các đội bóng đang có phong độ cao như CLB Thanh Hoá và CLB Công an Hà Nội có khả năng đóng góp nhiều cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam.

Trước đối thủ không quá mạnh như Hong Kong (Trung Quốc), đội tuyển Việt Nam có thể tạo ra nhiều thử nghiệm để tìm ra nhân tố mới, phù hợp với triết lý chơi bóng của HLV Troussier.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) diễn ra vào ngày 15/6.

Mai Phương / VTC News