Chồng vừa chết, vợ nghèo bỏ cả trăm triệu đồng thuê thầy cúng 'tuyệt vong'

Lo sợ cái chết của chồng sẽ ảnh hưởng đến dòng họ trên dương thế, người vợ nghèo và người thân “bấm bụng” bỏ ra số tiền lớn để thuê thầy tới cúng “tuyệt vong".

Vào một buổi tối cuối tháng 3, một lãnh đạo UBND phường Cẩm Nam (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) gọi điện thông báo cho PV VTC News một sự việc khó tin vừa xảy ra trên địa bàn.

“Một gia đình thuộc diện khó khăn tại địa phương mới mướn thầy cúng cho người thân quá cố. Số tiền bỏ ra lên tới cả trăm triệu.

Phường và bà con ở đây thấy không đáng bởi hộ này đang lâm cảnh túng quẫn. Ngay cả tiền tổ chức đám tang vừa qua cũng đều do nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ”, lãnh đạo phường giãi bày.

chong vua chet vo ngheo bo ca tram trieu dong thue thay cung tuyet vong

Khu vực nơi anh H. châm lửa tự thiêu.

Hỏi ra mới hay, trường hợp mà vị đại diện chính quyền địa phương đề cập cũng chính là nạn nhân thiệt mạng trong vụ tự thiêu thương tâm.

Chạy ăn từng bữa, "vái tứ phương" chữa bệnh cho chồng

Cách đây chừng 1 tháng, anh Nguyễn Hoàng H. (40 tuổi, thôn Thanh Nam Đông), người đàn ông mắc chứng tâm thần hoang tưởng kết liễu đời mình bằng can xăng và chiếc bật lửa giữa trưa tại cánh đồng dọc sông Thu Bồn gần nhà.

Anh H. ra đi, bỏ lại người vợ và 2 đứa con thơ đang tuổi ăn, tuổi học.

Thông qua các kênh thông tin đại chúng, trong đó có Báo điện tử VTC News, rất nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến, chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình tổ chức đám tang cho nạn nhân.

Ngay khi tiếp nhận sự việc vị lãnh đạo phường vừa phản ảnh, lần theo sự chỉ dẫn của người dân, PV VTC News tìm tới tổ ấm của vợ chồng anh H.

Ngoài trời, nắng như đổ lửa. Gian nhà thấp lè tè men theo bãi bồi nơi hạ nguồn Thu Bồn là chỗ tránh nắng che mưa của hai vợ chồng anh H. cùng 2 đứa con thơ suốt hàng chục năm qua.

Không gian trú ngụ của cả gia đình trống huơ trống hoác, ngoài chiếc bàn tròn nhỏ đủ tiếp vài người khách. Chị T.T.M.N. (vợ anh H.) với khuôn mặt mướt mồ hôi, dáng vẻ tiều tụy, đôi mắt trũng vì mệt mỏi bước đến bàn thờ chồng, thắp nén nhang.

Trước sự hiện diện đường đột của chúng tôi, người phụ nữ tỏ vẻ ái ngại.

chong vua chet vo ngheo bo ca tram trieu dong thue thay cung tuyet vong

Chị T.T.M.N. (vợ anh H.) giãi bày câu chuyện thuê thầy cúng "tuyệt vong".

Nhắc đến hoàn cảnh éo le của gia đình, chị N. không nén nổi cảm xúc bộc bạch: “4 năm trước, anh H. mắc chứng tâm thần hoang tưởng và gần như mất hẳn sức lao động. Bao nhiêu gánh nặng, từ chi tiêu sinh hoạt đến lo toan học hành của con cái đều do một tay tôi chạy vạy trang trải”.

Từ ngày anh H. phát bệnh, bao nhiêu của cải lũ lượt đội nón ra đi theo chi phí thuốc men. Miếng ăn của cả gia đình đồng nghĩa với những tháng ngày chạy cơm từng bữa.

Có bệnh thì vái tứ phương, chị H. chạy đôn chạy đáo kiếm muôn phương nghìn cách để tìm liệu pháp chữa bệnh cho chồng.

Thậm chí, nghe nơi nào có “thầy, bà” cúng bái giỏi, chị cũng đưa chồng đi chữa trị bằng “biện pháp tâm linh”.

Thế nhưng, tất cả công sức chị bỏ ra đều đổ sông, đổ biển. Bệnh tình anh H. ngày càng trở nặng. Thời khắc anh châm lửa tự thiêu như một dấu chấm hết cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của người vợ bao năm lao đao theo bệnh tình của chồng.

Chồng chết, cả trăm triệu bay theo cúng "tuyệt vong"

Ngày anh H. mất, bà con chòm xóm quặn lòng tiếc thương. Chính quyền địa phương cùng các nhà hảo tâm gần xa vun vén cho anh một đám tang đàng hoàng.

Vậy nên, người vợ bao năm trời vất vả ngược xuôi của anh cũng không tới nỗi lâm vào cảnh khốn cùng.

Thế nhưng, đúng thời điểm làm tuần 21 ngày anh H. mất, lùm xùm bắt đầu nổi lên.

chong vua chet vo ngheo bo ca tram trieu dong thue thay cung tuyet vong

Căn nhà nhỏ của vợ chồng anh H.

Hay tin gia đình anh H. bỏ ra số tiền cả trăm triệu đồng chỉ để thuê thầy tới cúng “tuyệt vong”, ai nấy không khỏi bất ngờ.

Bản thân chị N. thẳng thắn xác nhận, chính xác là chú bác, anh em của anh H. đã đóng góp toàn bộ số tiền trên để thuê 6 thầy tới cúng “tuyệt vong”.

“Ngần ấy số tiền quả thực quá đỗi lớn với tôi nên nếu muốn cúng “tuyệt vong” chồng, tôi cũng lực bất tòng tâm.

Thế nhưng, việc này là ý định của dòng họ vì lo sợ cái chết của anh sẽ tiếp tục gieo những điều không may cho những người trên dương thế”, chị N. lý giải.

2 ngày cúng, 6 vị thầy cúng được trả công số tiền gần trăm triệu đồng.

Tất cả đều xuất phát từ sự tự nguyện của vợ và người thân anh H.

Thế nhưng, nhiều người đặt câu hỏi, ngần ấy số tiền phải bỏ ra chỉ để phục vụ cho việc cúng bái với một trường hợp bi đát như gia cảnh chị N. liệu có đáng hay không?

Trong khi chuyện cúng “tuyệt vong” có hiệu nghiệm hay không thì chẳng ai dám khẳng định, nhưng chắc chắn nếu có ngần ấy số tiền trong tay, con đường đến trường phía trước của 2 đứa con vợ chồng anh H. sẽ bớt chông chênh hơn rất nhiều.

chong vua chet vo ngheo bo ca tram trieu dong thue thay cung tuyet vong Thầy cúng truy sát cả nhà hàng xóm ở Nam Định đã tử vong

Sau 2 ngày điều trị do cắt cổ tự sát, nghi phạm 52 tuổi gây ra vụ thảm sát cả nhà hàng xóm ở Nam ...

chong vua chet vo ngheo bo ca tram trieu dong thue thay cung tuyet vong Thầy cúng truy sát nhà hàng xóm, giết hại 2 người đối diện mức án nào?

Luật sư cho rằng, nếu người thầy cúng giết 2 người hàng xóm ở Nam Định có đầy đủ năng lực chịu trách nhiệm hình ...

/ https://vtc.vn