Chồng sản phụ bị bỏ giữa đường kể lại giây phút khi tài xế quay xe bỏ đi

Dù không muốn làm lớn sự việc sản phụ bị bỏ giữa đường khiến con vừa sinh đã tử vong, nhưng chồng sản phụ mong về sau các tài xế rút kinh nghiệm luôn xem mạng người là trên hết.

Mong tài xế xem mạng người là trên hết

Trong căn nhà gỗ tại chỉ khoảng 20 m² (ở thôn 9 xã Thống Nhất, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước), anh Ma Đình Sắc (32 tuổi, chồng sản phụ bị bỏ giữa đường sinh con tử vong) đang trông con trai nhỏ ở nhà.

Anh Sắc cho biết hiện anh đang rất bức xúc và bàng hoàng. Trước mắt, cả gia đình tập trung chăm sóc mong vợ anh sớm bình phục.

chong san phu bi bo giua duong ke lai giay phut khi tai xe quay xe bo di
Căn nhà vợ chồng sản phụ sinh sống ở xã Thống Nhất huyện Bù Đăng - Ảnh: Đình Trọng

Kể lại sự việc, anh Sắc cho biết, lúc vợ anh đau quá, tài xế Nguyễn Đức Nhạc (46 tuổi, người cùng địa phương) bảo bế vợ xuống xe. Ban đầu anh nghĩ để vợ xuống đẻ xong rồi ông Nhạc chở vợ đi tiếp đến bệnh viện, nhưng không ngờ anh đang bối rối lo cho vợ thì tài xế quay xe bỏ về.

Chị Yến liên tục kêu đau, anh Sắc chạy đến cây xăng gần đó nhờ người hỗ trợ chở đi bệnh viện nhưng không được, người của cây xăng khuyên quay lại chỗ vợ.

chong san phu bi bo giua duong ke lai giay phut khi tai xe quay xe bo di
Anh Ma Đình Sắc chồng sản phụ bị bỏ giữa đường khiến con tử vong - Ảnh: Đình Trọng

Thời điểm này chị Yến sinh con trai, được người dân xé màng ối, cháu đang còn cử động nhưng được khoảng 30 phút thì cháu tử vong, cùng lúc này gia đình mới thuê được xe khác đưa chị Yến đi cấp cứu.

Sức khỏe chị Yến còn yếu đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước - Video: Đình Trọng

Trong tâm trạng đau buồn, anh Sắc cho biết, phía gia đình cũng không muốn làm lớn sự việc, nhưng mong sau này những tài xế khác để ý rút kinh nghiệm, luôn xem mạng người là trên hết. Đi đường thấy người dân cơ nhỡ thì ra tay cứu giúp chứ không bỏ mặc người bị nạn.

chong san phu bi bo giua duong ke lai giay phut khi tai xe quay xe bo di
Xe ô tô 7 chỗ chở chị Yến đến bệnh viện sinh nhưng để sản phụ ở giữa đường - Ảnh: Đình Trọng

Tài xế ăn hối hận về hành động của mình

Hình ảnh chị Vy Thị Yến sinh con nằm trên tấm bạt ở lề đường sáng sớm ngày 17.8 khiến cộng đồng xót xa thương cảm, đồng thời trách cứ tài xế nhẫn tâm không chở sản phụ đến bệnh viện mà bỏ giữa chừng dẫn đến hậu quả khôn lường.

Biết thông tin về sự việc, ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch UBND xã Thống Nhất đã trực tiếp xuống gia đình sản phụ để thăm hỏi và xác minh làm rõ.

chong san phu bi bo giua duong ke lai giay phut khi tai xe quay xe bo di
Hình ảnh sản phụ bị bỏ bên lề đường - Ảnh lan truyền trên mạng.

Theo ông Tuấn việc tài xế để sản phụ ở lề đường không tiếp tục chở đến bệnh viện xét về đạo đức và lương tâm như vậy là không đúng.

Làm việc với cơ quan chức năng ông Nhạc tỏ ra ăn năn hối hận trước hành động của mình. Ông Nhạc lý giải lúc đó do cuống quá nên mới làm như vậy.

chong san phu bi bo giua duong ke lai giay phut khi tai xe quay xe bo di
Hiện chị Vy Thị Yến đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Bình Phước - Ảnh: Đình Trọng

Tài xế Nhạc cũng nhìn nhận hành vi chở người đi bệnh viện sinh con mà bỏ giữa đường là vi phạm pháp luật.

chong san phu bi bo giua duong ke lai giay phut khi tai xe quay xe bo di Sản phụ ở Bình Phước bị tài xế ô tô bỏ rơi trên đường
chong san phu bi bo giua duong ke lai giay phut khi tai xe quay xe bo di Bệnh viện thông tin thêm vụ nữ đại uý tử vong khi sinh thường
chong san phu bi bo giua duong ke lai giay phut khi tai xe quay xe bo di Sản phụ tử vong bất thường nghi sau mũi tiêm giảm đau dịch vụ 1,5 triệu đồng/mũi

/ laodong.vn