Chồng đòi vợ bồi thường vì 8 năm nuôi con kẻ khác

Biết con trai 8 tuổi không phải con đẻ, anh Trần (Trung Quốc) kiện vợ ra tòa và yêu cầu hoàn trả tiền chăm sóc. 

Vụ việc vừa được tòa án thành phố Giang Môn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc thụ lý. Theo đó, anh Trần (40 tuổi) đã đệ đơn ly hôn vợ là cô Lưu, đồng thời yêu cầu người phụ nữ này đền bù 200.000 tệ (gần 700 triệu đồng) cho 8 năm nuôi con trai Tiểu Đáp.

Cậu bé Tiểu Đáp là con thứ hai của họ, sinh năm 2011. Nghe nhiều người nhận xét cậu bé không giống bố, anh Trần đã âm thầm đi xét nghiệm ADN. Kết quả chứng minh hai người không cùng huyết thống.

Nhận được kết quả, anh Trần rất sốc và về tra hỏi vợ. Cô Lưu đành thú nhận sự thật và yêu cầu được ly hôn trong êm đẹp. Trần đồng ý nhưng yêu cầu vợ phải hoàn trả số tiền anh đã nuôi dưỡng Tiểu Đáp trong 8 năm. Sau khi đạt được thỏa thuận miệng, cô Lưu mang Tiểu Đáp rời khỏi nhà.

Kể từ ngày hai mẹ con rời nhà đi, Trần không thể liên lạc được với vợ do cô Lưu tránh gặp mặt. Tháng 4 vừa qua, người đàn ông này đã kiện vợ ra tòa đòi bồi thường và yêu cầu làm thủ tục ly hôn.

Trong đơn gửi tòa án, Trần yêu cầu vợ phải đền bù 50.000 tệ (160 triệu đồng) phí nuôi Tiểu Đáp trong 8 năm, phí phân chia tài sản là 120.000 tệ (384 triệu đồng) và 30.000 tệ (96 triệu đồng) phí tổn thất tinh thần.

Tại phiên tòa, cô Lưu thừa nhận toàn bộ chứng cứ chồng đưa ra, đồng thời chấp nhận bồi thường thiệt hại. "Dù thắng kiện nhưng tôi chẳng thấy vui vẻ gì. Cuối cùng gia đình tôi cũng tan nát. Chỉ thương Tiểu Đáp còn quá nhỏ để hiểu sự tình", Trần chia sẻ.

Hải Hiền (Theo aluobowang)

chong doi vo boi thuong vi 8 nam nuoi con ke khac Mua xe 3 tỷ tặng chồng được vài ngày, vợ phát hiện bị cắm sừng
chong doi vo boi thuong vi 8 nam nuoi con ke khac Diễn viên ‘Vườn sao băng’ bị chồng trẻ Ahn Jae Hyun xỏ mũi, cắm sừng?
chong doi vo boi thuong vi 8 nam nuoi con ke khac Bảo vệ chặn cửa, ngăn kẻ cầm súng đi vào ngân hàng ở Thanh Hóa
chong doi vo boi thuong vi 8 nam nuoi con ke khac Vợ ngủ với giai lạ, mang về "vật ngoại lai" khiến chồng nhập viện và nhận ra mình bị cắm sừng

/ vnexpress.net