Choáng với cảnh người dân chen lấn, xô đẩy xếp hàng làm "sổ đỏ"

Mới đây, trên mạng xã hội TikTok xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh hàng trăm người dân chen lấn, tranh nhau bốc số thứ tự để làm hồ sơ giải quyết các thủ tục liên quan đến đất đai.

Chủ tài khoản TikTok Nguyen Kien chia sẻ đoạn clip dài 37 giây kèm chú thích: “Ae đi làm sổ đỏ cực quá”. Theo hình ảnh từ clip, khi bảo vệ vừa mở cổng, nhiều người lập tức xô đẩy nhau ùa chạy vào bên trong giành chỗ xếp hàng để bốc số thứ tự làm hồ sơ. Có một số người ngã lăn ra sân, có người làm rơi vật dụng trên tay.

22a-1650599494141
Cổng vừa được mở ra, hàng trăm người lao vào chen lấn xếp hàng. (Ảnh cắt từ clip)

Đến sáng 22/4, đoạn clip đăng tải đã nhanh chóng nhận được gần 5 triệu lượt xem, gần 9.000 lượt bình luận, gần 80 ngàn lượt thích và gần 9.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội...

22c-1650599539193
Cảnh tượng chen nhau xếp hàng. (Ảnh cắt từ clip)

Nhiều người cho hay phải có mặt tại đây từ 4h - 5h, thậm chí có người đến đây từ lúc 3h sáng nhưng phải chờ đến 7h cổng mới mở cho vào bốc số thứ tự. Do nhiều người chờ đợi bên ngoài trụ sở nên khi cổng mở ra thì chạy ào vào trong, xảy ra cảnh chen lấn.

22b-1650599548198
Cách làm chưa khoa học của cơ quan chức năng nên xảy ra cảnh tượng phản cảm. (Ảnh cắt từ clip)

Được biết, sự việc trong clip xảy ra tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai nằm trên đường Trần Huy Liệu, thuộc huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Một số người dân cho biết đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng chen lấn xô đẩy để bốc số thứ tự giải quyết hồ sơ đất đai.

Đại diện Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành cho biết, nguyên nhân sự việc như trong clip là do số lượng người dân đến làm hồ sơ đất đai tăng đột biến, trong khi năng lực giải quyết của chi nhánh chỉ khoảng 100 hồ sơ/ngày. Thời gian gần đây, nhân viên của chi nhánh này phải làm thêm giờ, kể cả ngày nghỉ để kịp thời giải quyết hồ sơ đất đai cho người dân.