Choáng váng với bộ kinh Phật có giá lên tới 694 tỷ đồng

Mức đấu giá khởi điểm của bộ kinh Phật này là 65 triệu HKD. Sau buổi đấu giá, số tiền thu được sau cùng lại lập nên kỷ lục thế giới: 238,9 triệu HKD (~ 694 tỷ đồng).

Đầu tháng 4 năm nay, Sotheby’s Hong Kong đã tổ chức đấu giá bộ kinh Phật Mahāprajñāpāramitā Sūtra bản tiếng Hoa do vua Tuyên Đức thời nhà Minh, Trung Quốc chế tác. Bộ kinh có tất cả 10 cuộn, làm bằng giấy Từ Thanh (giấy màu lam đậm) phết nhũ kim loại, mỗi trang dài 40,5 x 14,5 cm.

choang vang voi bo kinh phat co gia len toi 694 ty dong

Bộ kinh Phật có giá lên tới 694 tỷ đồng.

Trước buổi đấu giá, Sotheby’s đã dự kiến mức giá sẽ đạt hơn 90 triệu HKD. Vì vậy, mức đấu giá khởi điểm của bộ kinh này là 65 triệu HKD. Nhưng không ngờ, số tiền thu được sau cùng lại lập nên kỷ lục thế giới: 238,9 triệu HKD (~ 694 tỷ đồng), trong đó bao gồm cả phí hoa hồng

Trước đó, bộ kinh từng thuộc sở hữu của giới quý tộc Kyoto vào năm 1917, qua tay nhiều chủ nhân người Mỹ và Thụy Sĩ. Tới năm 2014, bộ kinh mới “tái xuất” trong buổi triển lãm triều Minh của viện bảo tàng Anh quốc.

choang vang voi bo kinh phat co gia len toi 694 ty dong

Buổi đấu giá bộ kinh Phật đắt nhất thế giới.

Xưa kia, kinh Phật dùng để ghi chép Phật ngữ và những điều kinh điển trong giáo lý của Phật Thích Ca Mâu Ni. Kinh được truyền bá từ Ấn Độ tới Trung Nguyên, sau đó được sao chép và dịch sang ngôn ngữ bản địa. Hành động này được coi là thể hiện lòng thành, tích đức vô biên. Bởi vậy, các nguyên liệu dùng để chế tác kinh Phật được chú trọng kỹ lưỡng.

Đến giờ, bộ kinh còn lại 10 cuốn với chất lượng được bảo quản khá tốt. Ở Cố Cung, Bắc Kinh hiện cũng lưu giữ hai bộ “Đại Bảo Tích kinh” và “Đại Niết Bàn kinh” do vua Tuyên Đức chế tác.

choang vang voi bo kinh phat co gia len toi 694 ty dong Trung Quốc khởi động chiến dịch thanh trừng mafia

Bắc Kinh phát động chiến dịch quy mô lớn nhằm truy quét các băng nhóm tội phạm cũng như quan chức thông đồng, ngăn chặn ...

choang vang voi bo kinh phat co gia len toi 694 ty dong Tư cách người Phật tử

Phật tử là người đã quy y Tam bảo, phát nguyện quay về nương tựa ba ngôi quý báu Phật Pháp Tăng, giữ gìn năm ...

/ http://www.doisongphapluat.com