Choáng váng hóa đơn tiền nước 33,4 triệu đồng!

Hộ bà Nguyễn Kim Huê (72 tuổi, ngụ ấp Hiệp An, xã Hiệp Tân, H.Hòa Thành) tá hỏa khi hóa đơn trong tháng 5.2019 tiền nước nhà bà lên đến 33,4 triệu đồng (tương đương 4.397 m3 nước).

choang vang hoa don tien nuoc 334 trieu dong
Liên quan đến vụ việc hàng loạt hộ dân thuộc H.Hòa Thành (Tây Ninh) tá hỏa khi nhận được hóa đơn tiền nước tháng 4.2019 tăng khủng khiếp mà Báo Thanh Niên phản ánh, mới đây hộ bà Nguyễn Kim Huê (72 tuổi, ngụ ấp Hiệp An, xã Hiệp Tân, H.Hòa Thành) đã cung cấp hóa đơn trong tháng 5.2019 của gia đình mình với số tiền lên đến 33,4 triệu đồng (tương đương 4.397 m3 nước).

Bà Huê cho biết bà sống một mình và những tháng trước đó, tiền nước chưa đến 200.000 đồng/tháng. “Lúc nhận hóa đơn, tôi tưởng 3,3 triệu đồng nhưng khi nhìn kỹ lại thì thật sự choáng váng vì đến 33,4 triệu đồng”.

Thấy số tiền quá lớn không thể nào trả nổi, bà Huê đến Công ty CP cấp thoát nước Tây Ninh xin được giảm bớt nhưng công ty không đồng ý với lý do đường ống bị rò rỉ. Công ty cũng thống nhất cho bà Huê trả góp 18 tháng (2 triệu đồng/tháng, thời hạn đến tháng 10.2020).

Ông Nguyễn Thế Bảo, Giám đốc Công ty CP cấp thoát nước Tây Ninh, cho biết sau khi nhận phản ánh, công ty đã triển khai đội quản lý thi công đến kiểm tra, nhưng toàn bộ đường ống đi âm rất phức tạp ở dưới nền nhà. Đại diện gia đình bà Huê đề nghị không đào tìm vị trí đoạn ống nước bị thất thoát, mà lắp lại đường ống khác để có thể kiểm soát sự thất thoát.

choang vang hoa don tien nuoc 334 trieu dong

Hóa đơn tiền nước tháng 5.2019 của gia đình bà Huê (ảnh bên phải) lên đến 33,4 triệu đồng so với các tháng trước chưa đến 200.000 đồng

Ảnh: GIANG PHƯƠNG

Ông Bảo lý giải: “Số nước thất thoát là 4.397 m3 theo đánh giá về mặt chuyên môn có thể diễn ra rò rỉ ít nhất khoảng 2 tháng. Đáng tiếc gia đình đã không đồng ý để cho đội quản lý thi công đào nhằm tìm nguyên nhân cũng như mức độ, phương thức rò rỉ của ống”.

Đề cập việc tiền nước tháng 5.2019 của nhà bà Huê tăng bất thường, ông Bảo thừa nhận: “Giá như nhân viên trước đây ghi hóa đơn nước kiểm tra đồng hồ và ghi chính xác chỉ số thì chắc chắn tổn thất này đã được khắc phục. Đến khi thay đổi nhân viên thì mới phát hiện tình trạng này. Đây cũng là một phần trách nhiệm và thiếu sót của công ty”.

choang vang hoa don tien nuoc 334 trieu dong Hóa đơn tiền nước 23,6 triệu đồng/tháng: Kết quả giám định đồng hồ thế nào?

Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy (Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội) cho biết đã có kết quả kiểm ...

/ https://thanhnien.vn