Chở thi thể trong cốp xe từ Đà Nẵng ra Huế: Hành động mờ ám của chủ đầu tư

Sau khi công nhân D. rơi từ tầng 17 xuống đất chết tại chỗ, các bên liên quan không báo cáo công an mà tự ý bỏ thi thể nạn nhân vào cốp xe chở về Huế giao gia đình.

Liên quan đến vụ thi thể anh Hoàng Trọng D. (39 tuổi, công nhân Công ty Cổ phần Cơ điện Mecoco, Đà Nẵng) bị bỏ vào cốp xe chở ra Huế bàn giao cho gia đình, chiều 25/5, trả lời VTC News, Thượng tá Kiều Văn Vương - Phó trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) khẳng định, khi xảy vụ tai nạn lao động gây chết người này, đại diện chủ đầu tư, đơn vị thi công và các đơn vị liên quan không trình báo với công an mà tự ý dùng ô tô chở thi thể về Huế.

cho thi the trong cop xe tu da nang ra hue hanh dong mo am cua chu dau tu

Chiếc xe chở thi thể của nạn nhân Hoàng Trọng D. từ Đà Nẵng ra Huế. (Ảnh: QT)

cho thi the trong cop xe tu da nang ra hue hanh dong mo am cua chu dau tu

Công an đang làm việc với những người liên quan đến sự việc tại nhà của nạn nhân. (Ảnh: QT)

Thượng tá Vương cho biết thêm, sau khi nhận được tin báo, đơn vị cử một tổ công tác từ Đà Nẵng đến phường Thủy Xuân, TP Huế trong đêm 24/4 để khám nghiệm tử thi, đồng thời cử lực lượng khám nghiệm hiện trường.

Anh Hoàng Trọng D. vào Đà Nẵng làm việc cho Công ty Cổ phần Cơ điện Mecoco (79 đường Lê Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) cách đây 6 tháng. Khoàng 15h ngày 24/5, gia đình công nhân này nhận được điện thoại thông báo anh chết do tai nạn lao động. Khoảng 18h30, họ hốt hoảng tiếp nhận thi thể anh bị bỏ trong cốp xe ô tô. Bức xúc và nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường nên họ tạm giữ 2 người đi trên chiếc xe nói trên và báo công an.

cho thi the trong cop xe tu da nang ra hue hanh dong mo am cua chu dau tu

Gia đình nạn nhân cho biết, thi thể của anh D. được để trên chiếc cáng sắt nói trên rồi bỏ vào cốp xe chở từ Đà Nẵng ra Huế. (Ảnh: QT).

Danh tính 2 người sau đó được xác định là Phạm Văn T. và Hồ Đắc Thanh Đ. (trú TP Đà Nẵng). Làm việc với công an địa phương, họ cho biết anh D. bị tai nạn lao động, rơi từ tầng 17 công trình nhà cao tầng xuống đất. Nghĩ rằng anh đã chết, không có cơ hội cứu chữa nên họ dùng ô tô chở thi thể anh về bàn giao cho gia đình.

Lời giải thích của 2 người đàn ông lạ mặt khiến gia đình nạn nhân bức xúc. Họ nhận thấy cái chết của anh D. và hành động bỏ thi thể nạn nhân trong cốp xe là bất thường, yêu cầu cơ quan chức năng điều tra rõ.

cho thi the trong cop xe tu da nang ra hue hanh dong mo am cua chu dau tu

Dự án CONDO 2 Đà Nẵng nơi được cho là nạn nhân D. rơi từ tầng 17 xuống đất, chết tại chỗ.

Khoảng 22h ngày 24/5, nhóm người xưng là nhân viên Công ty Cơ điện Mecoco tìm đến gia đình anh D. Họ giải thích, đơn vị đang nhận thi công gói thầu xây lắp điện tại công trình chung cư cao cấp Condo 2 trên đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng. Mặc dù là ngày chủ nhật nhưng do anh D. là công nhân theo dạng khoán nên vẫn làm thêm. Khi anh bị tai nạn rơi từ tầng 17 xuống đất và chết, do hoảng loạn nên người của công ty tìm xe đưa anh về với gia đình.

Cũng liên quan đến sự việc nêu trên, phóng viên VTC News liên hệ theo số điện thoại trên website của Công ty Cổ phần cơ điện Mecoco, tuy nhiên người tiếp nhận điện thoại chỉ cho biết: "Cái này bên công trình làm việc chứ tôi không rõ... Bên tôi đang làm việc với công an bên đó nên có gì anh cứ đến công trình". Người này cũng từ chối cung cấp số điện thoại của lãnh đạo công ty.

Dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn CONDO2 Đà Nẵng (107 đường Võ Nguyên Giáp, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) khởi công từ tháng 6/2016 với quy mô 3 block 20 tầng.

Dự án do Công Ty Cổ phần Khách sạn Và Du lịch Thiên Thai thực hiện; đơn vị thi công là Công Ty TNHH Xây dựng Kim Quy.

cho thi the trong cop xe tu da nang ra hue hanh dong mo am cua chu dau tu Rơi tầng 17, thi thể nam công nhân bị nhét cốp xe chở từ Đà Nẵng ra Huế
cho thi the trong cop xe tu da nang ra hue hanh dong mo am cua chu dau tu Thi thể trong ô tô cháy trơ khung: Có dấu hiệu giết người, dựng hiện trường giả
cho thi the trong cop xe tu da nang ra hue hanh dong mo am cua chu dau tu Thi thể biến dạng trong xe bán tải cháy rụi là cháu vợ bí thư xã

/ vtc.vn