'Chợ nhà giàu' nườm nượp người dân đi mua đồ lễ ngày 30 Tết

Ngày 21/1 (tức 30 Tết ) chợ Hàng Bè (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hay còn được gọi là "chợ nhà giàu" tấp nập người dân đến sắm đồ lễ chuẩn bị cho Tết.

'Chợ nhà giàu' nườm nượp người dân đi mua đồ lễ ngày 30 Tết - 1

Chợ Hàng Bè chỉ dài vài trăm mét, chạy dọc từ con phố Gia Ngư, Hàng Bè và ngõ Trung Yên với đa dạng các mặt hàng thực phẩm như gà, giò, xôi… phục vụ cúng lễ. Từ sáng sớm 21/1 (tức 30 Tết), chợ Hàng Bè đã tấp nập kẻ mua người bán.

'Chợ nhà giàu' nườm nượp người dân đi mua đồ lễ ngày 30 Tết - 2
'Chợ nhà giàu' nườm nượp người dân đi mua đồ lễ ngày 30 Tết - 3

Theo ghi nhận của PV VTC News, các quầy hàng tại chợ Hàng Bè đều đông khách xếp hàng với mong muốn mua được thực phẩm tươi ngon. Các ngả đường trong chợ chật ních người và xe.

'Chợ nhà giàu' nườm nượp người dân đi mua đồ lễ ngày 30 Tết - 4

Chị Dung, chủ cơ sở chuyên bán gà lễ, xôi cúng cho biết: “Năm nào dịp này cũng đông khách, chúng tôi phải dậy từ 3h sáng, bắt đầu nổi lửa làm gà, xôi…để phục vụ khách cho thật tốt, bảo vệ uy tín đã gây dựng bao năm nay. Số lượng nhân viên phục vụ vì thế cũng phải tăng lên gấp đôi vì nhu cầu của khách hàng rất lớn”.

'Chợ nhà giàu' nườm nượp người dân đi mua đồ lễ ngày 30 Tết - 5
'Chợ nhà giàu' nườm nượp người dân đi mua đồ lễ ngày 30 Tết - 6

Giá gà luộc ngậm hoa nặng chừng 1,5 - 1,7 kg có giá từ 500 - 700 nghìn đồng/con, các loại xôi có giá trung bình 100 nghìn đồng/đĩa, cá kho 250 nghìn đồng/kg, thịt kho 300 nghìn đồng/kg, nem 100 nghìn đồng/đĩa (10 chiếc)

'Chợ nhà giàu' nườm nượp người dân đi mua đồ lễ ngày 30 Tết - 7

Tại khu vực quầy bán xôi, các tiểu thương làm luôn tay vẫn không đủ cung cấp cho khách. Trong ngày cuối cùng của năm, giá các mặt hàng ở đây đều tăng cao gấp 2, gấp 3 lần so với ngày thường.

'Chợ nhà giàu' nườm nượp người dân đi mua đồ lễ ngày 30 Tết - 8
'Chợ nhà giàu' nườm nượp người dân đi mua đồ lễ ngày 30 Tết - 9

Khu chợ là "thiên đường" của các món ăn ngày Tết như xôi, giò bò, giò lợn, chả bì, bánh chưng, thịt bò khô, chân gà ủ muối, bắp bò ngâm nước mắm...

'Chợ nhà giàu' nườm nượp người dân đi mua đồ lễ ngày 30 Tết - 10

Bánh chưng không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam

'Chợ nhà giàu' nườm nượp người dân đi mua đồ lễ ngày 30 Tết - 11

Tại chợ Hàng Bè ai nấy để hổi hả. Người bán luôn tay làm đồ cho khách, người mua cố gắng tìm lựa những loại thực phẩm ngon nhất.

'Chợ nhà giàu' nườm nượp người dân đi mua đồ lễ ngày 30 Tết - 12

Nhiều người dân vui mừng vì mua được con gà ngậm hoa ưng ý.

'Chợ nhà giàu' nườm nượp người dân đi mua đồ lễ ngày 30 Tết - 13

Đang trở về nhà sau khi sắm đủ đồ lễ, chị Huyền (Hàng Bột) cho biết:“Chợ Hàng Bè có truyền thống lâu năm, chuyên chế biến các món ăn phục vụ dịp lễ Tết như gà , xôi, canh, nem... vì công việc quá bận nên tôi vẫn tranh thủ qua chợ để sắm đầy đủ đồ cho mâm cúng. Giá cả các mặt hàng tại đây năm nay đắt hơn so với mọi năm nhưng ở mức chấp nhận được.".

https://vtc.vn/cho-nha-giau-nuom-nuop-nguoi-dan-di-mua-do-le-ngay-30-tet-ar737870.html
 

Đức Trần - Minh Đức / VTC News