Chính trị gia Anh từ chức vì xem phim người lớn khi đang họp

Một thành viên Quốc hội từ Đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson, Neil Parish, ngày 30/4 thừa nhận xem phim người lớn hai lần khi họp tại Hạ viện và cho biết sẽ từ chức.

220430112505_01_neil_parish_bbc-1651372425349
Ông Neil Parish từ chức sau khi thừa nhận xem "nội dung không phù hợp" khi đang họp. Ảnh BBC

Nghị sĩ 65 tuổi cho biết lần đầu tiên ông có hành động này là do “tình cờ” khi đang lướt web và tìm nông cụ, trong khi lần thứ hai là do ông cố ý và đó là một “khoảnh khắc điên rồ”.

Ông Parish thừa nhận rằng hành vi của ông tại Quốc hội là “hoàn toàn sai trái”. “Mặc dù nghe có vẻ hài hước nhưng khi tôi tìm kiếm một chiếc máy kéo (tractor) trên mạng, kết quả tìm kiếm lại dẫn đến một trang web và tôi đã truy cập vào đó. Đây là một điều tôi không nên làm”.

Hiệp hội Bảo thủ địa phương tại Tiverton và Honiton, miền Tây nước Anh, đưa ra tuyên bố chính thức về vụ việc, theo đó, họ “đánh giá cao quãng thời gian làm việc hơn 12 năm qua của ông Neil Parish” đồng thời “ủng hộ quyết định từ chức” của ông này.

Chính phủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson đang đối mặt với nhiều vụ bê bối trong bối cảnh chỉ vài ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử địa phương quan trọng. Bản thân ông Johnson cũng bị cảnh sát phạt vì vi phạm các quy tắc chống dịch COVID-19 trong thời gian nước Anh tiến hành đóng cửa phòng dịch.