Chính sách bồi thường cho dân Thủ Thiêm; Tin mới về nhà 7 tầng ở Mã Pí Lèng

Thực hư thông tin chủ nhà 7 tầng ở Mã Pì Lèng xây công trình "vì chính quyền ủng hộ"; Thông tin mới nhất về chính sách bồi thường cho người dân Thủ Thiêm; “Cò” đất “thổi” giá, chính quyền phát loa cảnh báo... là những tin tức bất động sản đáng chú ý 24h qua.

Vụ hàng trăm sổ đỏ bị thế chấp ngân hàng: Bán nhà xong, liền xin phá sản

Sau khi mua 123 căn nhà thô từ Cty xây dựng số 8 (Cần Thơ), Cty bất động sản Ê Đen đã bán lại cho người dân rồi thu tiền trả cho Cty 8. Mọi việc xong xuôi, Cty này lập tức xin… phá sản.

chinh sach boi thuong cho dan thu thiem tin moi ve nha 7 tang o ma pi leng
Ông Đoàn Văn Trạm bên căn nhà đường số 30 mua từ Cty Ê Đen. Ảnh: TR.L

Ông Đoàn Văn Trạm (mua nhà ở đường số 30 của dự án) bức xúc kể: Từ khoảng năm 2010, tôi và nhiều người dân khác đến đây mua nhà thô của Cty Ê Đen, rồi bỏ thêm tiền để xây dựng hoàn thiện, tổng giá trị mỗi căn từ hơn 1,1 tỉ đồng. 10 năm qua, người dân muốn có sổ đỏ, gửi đơn cầu cứ khắp nơi, nhưng không được. Cty 8 luôn tìm cách “né tránh”, yêu cầu bà con liên hệ bên bán là Cty Ê Đên, trong khi Cty Ê Đen đang xin phá sản".

Thực hư thông tin chủ nhà 7 tầng ở Mã Pì Lèng xây công trình "vì chính quyền ủng hộ"

Bà Vũ Thị Ánh khẳng định được chính quyền cấp huyện gọi lên làm việc, đốc thúc việc hoàn thành công trình. Nguồn: Zing.vn

Trước thông tin cho rằng công trình này xây dựng trái phép, bà Vũ Thị Ánh, chủ nhân tòa nhà Mã Pì Lèng Panorama, dù không đưa ra được giấy phép xây dựng nhưng khẳng định một số cán bộ cấp huyện ở Mèo Vạc đã động viên bà thực hiện công trình này.

Sáng ngày 6.10, Zing.vn đã trao đổi với Bí thư huyện ủy Mèo Vạc Trần Quang Minh về thông tin công trình hình thành từ tác động của cán bộ huyện.

Ông Minh từ chối nêu ý kiến về những phát biểu của bà Ánh, chỉ cho biết sẽ gặp gỡ bà này để trao đổi, đồng thời sẽ rà soát lại các cán bộ trong huyện về việc có hậu thuẫn cho bà Ánh xây công trình này hay không. (theo Zing.vn)

Mở rộng Hạ Long: “Cò” đất “thổi” giá, chính quyền phát loa cảnh báo

Sau thông tin sáp nhập TP Hạ Long với huyện Hoành Bồ, đất đai ở một số xã ven vịnh Cửa Lục, tiếp giáp với vịnh Hạ Long bỗng “sốt” đùng đùng, mà phần lớn do các “cò” đất lộng hành, “thổi” giá. Chính quyền địa phương đã phải sử dụng nhiều biện pháp cảnh báo, trong đó có tuyên truyền lưu động tại các khu vực đang có “sốt” đất.

chinh sach boi thuong cho dan thu thiem tin moi ve nha 7 tang o ma pi leng
Một dự án san lấn rừng ngập mặn ngay bên bờ vịnh Cửa Lục. Ảnh: Nguyễn Hùng

Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Hoành Bồ – ông Nguyễn Anh Tú – cho biết, chiều ngày 6.10, huyện có thêm biện pháp khác để cảnh báo người dân về tình trạng sốt ảo, “cò” đất tại các xã ven vịnh Cửa Lục. Theo đó, bắt đầu từ chiều nay, một xe ôtô có gắn loa sẽ chạy khắp khu vực này để cảnh báo tới người dân.

Thông tin mới nhất về chính sách bồi thường cho người dân Thủ Thiêm

Bên lề kỳ họp thứ 16 (kỳ họp bất thường) HĐND TP Hồ Chí Minh khóa IX, ông Võ Văn Hoan (Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh) đã chia sẻ những chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư bổ sung cho người dân khu 4,39 ha ngoài ranh khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Video: Hà Phương - Phan Anh - Minh Quân

chinh sach boi thuong cho dan thu thiem tin moi ve nha 7 tang o ma pi leng Nhận mưa đánh giá 1 sao, khách sạn trên đỉnh Mã Pì Lèng vẫn ‘cháy’ phòng
chinh sach boi thuong cho dan thu thiem tin moi ve nha 7 tang o ma pi leng Chủ nhà hàng Mã Pì Lèng: "Công trình không đáng bị tháo dỡ"
chinh sach boi thuong cho dan thu thiem tin moi ve nha 7 tang o ma pi leng Làm gì với Mã Pì Lèng Panorama khi “gạo đã nấu thành cơm”?

/ laodong.vn