Chiều nay (13.8), 300 người từ Đà Nẵng sẽ về đến sân bay Tân Sơn Nhất

Gần 600 du khách còn lưu trú tại Đà Nẵng theo dự kiến sẽ được chia thành 3 đợt để trở về TPHCM. Trong đó, 1 đợt vào chiều 13.8, 2 đợt còn lại vào ngày 14.8.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM, đến thời điểm này, đã có khoảng 600 người dân đăng ký trở về TPHCM từ Đà Nẵng. Trong đó có hơn 400 người ở tại TPHCM, tất cả người này sẽ được chuyển thẳng đến khu cách ly tập trung ở huyện Cần Giờ.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thùy Dương, Trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết, đối với người dân cư ngụ tại TPHCM thì sẽ tổ chức cách ly tập trung tại TPHCM. Trường hợp những người dân có địa chỉ cư ngụ tại các tỉnh, thành khác, Bộ Tư lệnh TPHCM sẽ phối hợp với các tỉnh, thành khác để đưa người dân trở về địa phương.

“Những người trở về từ Đà Nẵng sẽ thực hiện theo các quy định về cách ly tập trung. Thời gian cách ly theo dõi là 14 ngày, trong đó việc kiểm tra, xét nghiệm trong quá trình cách ly sẽ được thực hiện đầy đủ. Trường hợp vào khu cách ly nếu có trường hợp xét nghiệm lần 2, lần 3 mà phát hiện dương tính thì sẽ xử lý giống những trường hợp cách ly tập trung trước đây như tách riêng biệt ra, điều tra những tiếp xúc trong thời gian thực hiện cách ly để tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung”- bác sĩ Thùy Dương cho biết.

Khử trùng xe chuyển bệnh trước khi xe ra khỏi bệnh viện. Ảnh: Sở Y tế TPHCM
Khử trùng xe chuyển bệnh trước khi xe ra khỏi bệnh viện. Ảnh: Sở Y tế TPHCM

Theo dự kiến, gần 600 du khách còn lưu trú tại Đà Nẵng sẽ được chia thành 3 đợt để trở về TPHCM. Trong đó, 1 đợt vào chiều 13.8, 2 đợt còn lại về vào ngày 14.8.

Trước đó, trong buổi họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tại TPHCM, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM đã chỉ đạo Sở Y tế thành phố phối hợp với Sở Y tế TP.Đà Nẵng để theo dõi tình hình sức khỏe của 623 du khách đang lưu trú ở TP.Đà Nẵng có nguyện vọng về sân bay Tân Sơn Nhất.

“Cần thông báo để tỉnh, thành đưa người về các tỉnh, thành cách ly. Đối với người dân của TPHCM thực hiện cách ly tập trung theo quy định”- Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo.

Phố cổ Hội An tiếp tục cách ly xã hội từ 0h ngày 14/8 Phố cổ Hội An tiếp tục cách ly xã hội từ 0h ngày 14/8
Toàn bộ cầu thủ Đà Nẵng âm tính với COVID-19 Toàn bộ cầu thủ Đà Nẵng âm tính với COVID-19
Bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 18 tử vong Bệnh nhân mắc COVID-19 thứ 18 tử vong
/ laodong.vn