Chiến sự tại Ukraine tiếp tục khiến bóng đá Nga nhận trừng phạt

Ngày 28/2, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Thế giới - FIFA đã thông báo một loạt quyết định bất lợi cho Nga.

Cụ thể Hội đồng FIFA đã họp và đưa ra một số quyết định như sau: Sẽ không tổ chức các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 trên lãnh thổ Nga. Các đội tuyển và CLB của Nga sẽ tham gia dưới tư cách thành viên của Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) chứ không phải đại diện cho đất nước rộng nhất thế giới. Quan trọng hơn các đội tuyển và CLB của Nga không được sử dụng quốc kỳ, quốc ca trong các trận đấu. Ngoài ra các đội tuyển và CLB Nga chỉ được thi đấu trong sân trung lập không khán giả.

4000-9500.jpg -0

FIFA áp một số điều lệ mới khiến bóng đá Nga gặp bất lợi. Ảnh: Reuters.

"FIFA sẽ tiếp tục đối thoại liên tục với Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và các tổ chức thể thao khác để xác định bất kỳ biện pháp trừng phạt bổ sung nào. Việc trừng phạt bao gồm cả khả năng loại đội bóng này ra khỏi các giải đấu trong tương lai nếu tình hình không được cải thiện", FIFA cho biết trong một tuyên bố.

Động thái của FIFA diễn ra sau khi UEFA đã quyết định chuyển trận chung kết Champions league mùa này từ Nga sang Pháp. Một loạt các CLB lớn của châu Âu cũng đang có động thái chấm dứt hợp đồng tài trợ với các doanh nghiệp đến từ Nga. Ngoài ra, đại diện một số môn thể thao khác cũng có những ý kiến đòi tẩy chay giải đấu tại Nga.

2.jpg -0

Theo Daily Mail, trong khuôn khổ trận Chung kết Liên đoàn Anh, HLV Liverpool Jugren Kloop đã cầm một vòng hoa gồm 2 màu tượng trưng cho quốc kỳ Ukraine, một hành động cho thấy sự đoàn kết với quốc gia Đông Âu này.

Bóng đá nói riêng và thể thao Nga nói chung phải nhận những động thái gây bất lợi trên sau khi Tổng thống nước này ông Putin ra lệnh tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine vào tuần trước. Hiện chiến sự tại Ukraine vẫn đang tiếp diễn.

Nguyễn Bình

Ukraine dọa tấn công phủ đầu Belarus Ukraine dọa tấn công phủ đầu Belarus
Tổng thống Ukraine nêu điều kiện đàm phán vòng 2 với Nga Tổng thống Ukraine nêu điều kiện đàm phán vòng 2 với Nga

/ cand.com.vn