Chiến đấu cơ Israel không kích sâu bên trong lãnh thổ Lebanon

Quân đội Israel cho biết đã tiến hành các cuộc không kích sâu bên trong lãnh thổ Lebanon, nhắm vào các vị trí của Phong trào Hồi giáo Hezbollah ở phía bắc Beirut trong bối cảnh các cuộc giao tranh giữa 2 bên leo thang.

khong-kich-5255-9705
Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel vào nhóm Hezbollah ở Lebanon

Ngày 26-2, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thông báo một số hoạt động không quân ở Lebanon, cho biết các máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công “những địa điểm được Hezbollah sử dụng” xung quanh Thung lũng Bekaa ở phía đông bắc Lebanon.

Các nguồn tin an ninh Lebanon giấu tên nói với hãng AP rằng, 3 cuộc tấn công của Israel đã nhằm vào làng Buday, cách Thủ đô Beirut khoảng 55km về phía đông bắc, và 1 đoàn xe tải của Hezbollah.

Một quan chức Hezbollah giấu tên cho biết, ít nhất 2 tay súng đã thiệt mạng trong các cuộc không kích, đồng thời nói thêm rằng, 1 quả đạn của Israel đã rơi trúng kho thực phẩm được sử dụng cho mục đích dân sự.

Lực lượng Hezbollah

Lực lượng Hezbollah

 Lực lượng Hezbollah sau đó đã đáp trả bằng cách bắn 60 quả tên lửa Katyusha về phía 1 trung tâm chỉ huy của quân đội Israel ở Cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng sau cuộc Chiến tranh Sáu ngày năm 1967.

Cuộc tấn công vào làng Buday diễn ra sau khi cả Hezbollah và IDF đều thông báo rằng 1 máy bay không người lái (UAV) của Israel đã bị tên lửa đất đối không của nhóm vũ trang này bắn hạ.

Quân đội Israel cho biết, UAV đã rơi xuống lãnh thổ Lebanon. Hezbollah xác định đây là UAV Elbit Hermes 450 của Israel, thường được sử dụng để do thám và trinh sát.

Mai Phương / ANTĐ