Chi tiết các địa điểm bán khẩu trang đúng giá giữa dịch virus Corona

Nhiều nơi hạn chế người dân được mua trung bình 2 hộp khẩu trang, để tránh tình trạng cháy hàng, khi dịch bệnh virus Corona dự đoán sẽ còn kéo dài.

Trước tình hình nhu cầu khẩu trang tăng mạnh, nhằm hỗ trợ việc mua khẩu trang của người dân, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã liên hệ với một số nhà phân phối khẩu trang về địa điểm và số lượng bán khẩu trang. Theo thông tin một số nhà phân phối cung cấp, người dân có thể mua khẩu trang đúng giá tại một số địa điểm, cụ thể:

Công ty TNHH Aeon Việt Nam: từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2020, tại 05 Trung tâm Bách hóa và Siêu thị tổng hợp của Công ty có khả năng cung ứng trung bình hơn 1 triệu chiếc khẩu trang/tháng, tương đương với khoảng hơn 33.000 chiếc/ngày. Người dân có thể xếp hàng để mua tại các điểm bán của Công ty, mỗi người được mua tối đa 2 hộp, mỗi hộp 30 chiếc.

Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hoàng Dương: từ ngày 11.2.2020, đơn vị có thể cung cấp tối đa khoảng 30.000 chiếc khẩu trang trên kênh bán lẻ của mình và một số trang thương mại điện tử.

Hệ thống siêu thị Saigon Co.op cung cấp 20.00 chiếc khẩu trang y tế mỗi ngày với giá không đổi.

Công ty Dệt kim Đông Xuân bán khẩu trang kháng khuẩn tại 5 điểm bán hàng, mỗi khách hàng được mua 05 chiếc để bảo đảm mọi khách hàng đều có thể mua được sản phẩm, cụ thể: 67 Ngô Thì Nhậm, Hoàn Kiếm, Hà Nội: 600 chiếc/giờ, tương ứng 6.000 chiếc/ngày; 460 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội: 300 chiếc/giờ, tương ứng 3.000 chiếc/ngày; 25 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội: 700 chiếc vào lúc 15h mỗi ngày; 57B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội: 700 chiếc vào lúc 15h chiều mỗi ngày; 221 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội: 700 chiếc vào lúc 15h chiều mỗi ngày.

Hệ thống siêu thị Big C bán một số loại khẩu trang 3D (ngăn khói bụi, ngăn virus, trẻ em, vải…). Cụ thể, tuần từ 7-10.2.2020, tại hệ thống của Công ty TNHH THương mại Quốc tế và Dịch Vụ siêu thị Big C Thăng Long có kế hoạch bán hơn 64.000 khẩu trang các loại.

Trước tình hình dịch virus Corona đang diễn biến phức tạp, để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và cộng đồng, người dân đã đổ xô đi mua khẩu trang. Điều này khiến cho mặt hàng này trở nên khan hiếm và bị đẩy giá. 

Lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra và xử lý nhiều tổ chức cá nhân có hành vi trục lợi, tăng giá khẩu trang, nước rửa tay lên nhiều lần.

Phạm Dung

Bé gái viết thư cho Thủ tướng, phát khẩu trang miễn phí giữa bến xe Hà Nội

Bé gái Ngọc Trinh viết thư cho Thủ tướng, cùng các đoàn viên thanh niên Hà Nội phát khẩu trang miễn phí tại bến xe ...

Xử hình sự kẻ thu gom khẩu trang qua sử dụng rồi bán lại

Trước hiện tượng thu gom khẩu trang y tế để bán lại, rất nguy hiểm vì không đảm bảo an toàn với sức khoẻ người ...

Đại công trường cao ốc nghìn tỷ kín khẩu trang, đo trán từ cửa

Công nhân đã trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Trước những diễn biến của dịch virus corona, các biện pháp phòng dịch được ...

/ laodong.vn