Chị lao công bị đánh vì nhắc nhở cô chủ shop áo quần vứt rác bừa bãi

Thấy chủ shop bán áo quần vứt rác bừa bãi ra đường, chị lao công bức xúc nhắc nhở thì bị người này chửi bới, đánh vào người.

Ngày 20-5, ông Lê Anh Khoa, Đội phó Đội Môi trường 1, Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị TP. Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, chị lao công bị nữ chủ shop áo quần xô xát trong đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội công tác tại đơn vị này.

chi lao cong bi danh vi nhac nho co chu shop ao quan vut rac bua bai

Hình ảnh cô chủ shop trẻ hung hãn xô xát chị lao công (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, vào tối 19-5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nữ lao công bị một nữ chủ shop áo quần dùng tay đánh vào người và xô đẩy, chỉ tay chửi bới. Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận được nhiều lượt chia sẻ kèm những bình luận đầy bức xúc trước hành vi của cô chủ shop trẻ này.

Chị Dương Hoa (47 tuổi) công nhân của Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị TP. Đông Hà là người lao công xuất hiện trong đoạn clip. Chị Hoa cho biết, khoảng 15 giờ chiều 19-5, theo nhiệm vụ được giao, chị thu dọn vệ sinh ở đoạn đường Nguyễn Trãi (TP. Đông Hà). Khi dọn rác qua một shop bán quần áo thì phát hiện chủ shop vứt rác bừa bãi ra đường. Chị Hoa nhắc nhở, nên giữa hai người xảy ra xích mích.

chi lao cong bi danh vi nhac nho co chu shop ao quan vut rac bua bai

Lúc xảy ra xô xát trên đường xuất hiện nhiều túi rác vứt bừa bãi

Khi chị Hoa quay lưng đi, chủ cửa hàng nhặt rác trên vỉa hè vứt ra đường. Chị Hoa quay lại nhắc nhở nên giữa hai người xảy ra to tiếng, rồi dẫn đến xô xát. "Tôi vừa quét sạch đoạn đường, chủ cửa hàng bán áo quần không bỏ vào túi mà vứt rác ra nên bay tung tóe. Vì vậy tôi mới quay lại nhắc nhở và bị đánh"- chị Hoa bức xúc nói.

Chị T.T.Y.L (26 tuổi)- chủ shop bán áo quần xác nhận mình là người xuất hiện trong clip đôi co với chị Hoa. Chị L. cho hay, do không có sọt rác, nên khi vứt rác ra đường, gặp gió nên rác bay tứ tung. Sau đó, chị lao công đến nhắc nhở "nhưng nói tiếng nặng, khó chịu" nên mới xảy ra chuyện xô xát. Về clip đăng tải trên mạng xã hội, chị L. cho rằng clip chỉ ghi lại đoạn cuối, nên không khách quan.

Theo Đội phó Đội Môi trường 1 Lê Anh Khoa, ngay khi sự việc xảy ra, ông đã có mặt tại hiện trường để động viên chị Hoa, đồng thời nhắc nhở chị L. rằng nếu tiếp tục vi phạm sẽ báo chính quyền địa phương. Theo ông Khoa, nhiều lao công của công ty trong quá trình thu dọn vệ sinh cũng nhiều lần gặp cảnh tương tự.

chi lao cong bi danh vi nhac nho co chu shop ao quan vut rac bua bai Du khách trải chiếu ăn uống, vứt rác tại hội Lim

Trong ngày khai hội Lim 16/2 (12 tháng Giêng), nhiều du khách đã tự ý trải chiếu, bạt trong khuôn viên lễ hội để ăn ...

chi lao cong bi danh vi nhac nho co chu shop ao quan vut rac bua bai Người Nhật nổi tiếng vì nhặt rác, người Việt tai tiếng vì vứt rác?

Trong khi có những người nổi tiếng vì nhặt rác ở World Cup, thì ở Việt Nam lại có những người tai tiếng vì… vứt ...

Đ. Nghĩa

/ https://nld.com.vn