Chỉ còn 5 tỉnh thành của Hàn Quốc chưa có ca nhiễm COVID-19

Dịch virus Corona (COVID-19) đã lây lan tới hầu khắp các khu vực của Hàn Quốc trừ 5 tỉnh thành, trong đó có Busan, Ulsan, Gangwon. 

\\"\\"
Chỉ còn 5 tỉnh thành của Hàn Quốc chưa có ca nhiễm virus nào. Ảnh: Yonhap.

Các ca nhiễm COVID-19 đã được xác nhận ở khắp Hàn Quốc, ngoại trừ các thành phố Busan, Ulsan, Daejeon và Sejong cũng như tỉnh Gangwon, theo thông tin tính tới chiều 21.2 của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC). 

Như vậy, dịch COVID-19 dường như đã lây lan trên phạm vi cả nước Hàn Quốc với số ca nhiễm virus tăng mạnh, trong đó Daegu là vùng dịch lớn nhất tính tới ngày 21.2.

Hàn Quốc xác nhận có 100 ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày 21.2, nâng tổng số ca nhiễm virus tới nay tăng vọt lên 204 ca. Số ca nhiễm bệnh đã tăng mạnh chỉ trong vòng 3 ngày qua. 

Daegu hiện đang được xem là vùng có dịch lớn nhất với 126 ca, theo Korea Herald. Trong đó, có 124 người từng tham dự một buổi lễ chủ nhật tại nhà thờ Jesus Shincheonji ở Deagu. Tổng thể, 144 ca trong tổng số 204 ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc có liên quan tới nhóm này. 

Tính tới chiều 21.2, KCDC cho biết đã chắc chắn được danh sách 9.300 tín đồ dự buổi lễ tại nhà thờ ở Daegu. Trong số những người cơ quan này liên lạc được cho tới nay có khoảng 544 người đã có triệu chứng nhiễm virus. 

Tại Seoul có 20 ca nhiễm COVID-19, với 9 ca trong số này ở quận Jongno. Jongno là quận ở trung tâm Seoul, nơi đặt văn phòng tổng thống, văn phòng chính phủ, các đại sứ quán và công ty nước ngoài lớn. Quận Jongno đồng thời là cũng có các địa điểm du lịch nổi tiếng như cung điện Gyeongbokgung.

Quận Seocho ở phía nam Seoul cũng đã có ca nhiễm virus đầu tiên được xác nhận ngày 21.2. Tỉnh Gyeonggi có 17 người nhiễm virus, trong đó các khu vực Gimpo, Pyeongtaek, Bucheon và Goyang mỗi nơi có 2 ca và các khu vực Suwon, Guri và Siheung mỗi nơi có 3 ca.

Dịch COVID-19 đã lây lan tới nhiều tỉnh thành ở Hàn Quốc với các ca nhiễm virus đầu tiên ở các tỉnh Chungcheong Bắc, Chungcheong Nam, Gyeongsang Nam và đảo Jeju cũng đã được xác nhận ngày 21.2. 

Thanh Hà

\\"\\" Việt Nam khuyến cáo công dân không đến vùng dịch tại Hàn Quốc

Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân không nên đến vùng dịch hoặc có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 ...

\\"\\" Hàn Quốc xác nhận ca tử vong thứ 2 do COVID-19, số ca nhiễm lên 209

Tính đến thời điểm này, tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc là 209 người, trong đó hơn một nửa số ca lây ...

\\"\\" Hàn Quốc công bố loạt biện pháp khẩn cấp để ngăn chặn dịch COVID-19

Các cơ quan chức năng Hàn Quốc vẫn đang điều tra nguồn gốc lây nhiễm COVID-19 liên quan tới nhà thờ Shincheonji ở Daegu liệu ...

/ laodong.vn